Gmail - Google Drive - Google Maps ล่มทั่วโลก

Logo Thai PBS
Gmail - Google Drive - Google Maps ล่มทั่วโลก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบผู้ใช้จากทั่วโลกรายงานปัญหาการเข้าใช้บริการต่างๆ ของ Google ทั้ง Gmail Google Drive และ Google Maps หลังระบบล่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ล่าสุด Google รับทราบปัญหาและจะชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

วันนี้ (13 มี.ค.2562) สำนักข่าว The guardian รายงานว่า พบ การรายงานปัญหาการเข้าใช้งานบริการต่างๆ ของกูเกิ้ล (Google) จากทั่วโลก โดยเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ติดตามปัญหาและการหยุดทำงานของจีเมล (Gmail) แสดงให้เห็นถึงผู้ใช้จำนวนมากที่รายงานปัญหาเกี่ยวกับบริการอีเมลตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.

ในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของกูเกิ้ล ระบุว่า ขณะนี้บริษัทกำลังตรวจสอบรายงานปัญหาเกี่ยวกับจีเมล โดยกูเกิ้ลจะออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในไม่ช้า หลังผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบเมื่อเข้าใช้งานจีเมล แต่เห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดในการตอบสนอง

จีเมล มีผู้ใช้มากกว่าหนึ่งพันล้านคน ผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถส่งอีเมลได้ โดยมีข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่กล่าวว่า “ไม่สามารถส่งข้อความได้ ตรวจสอบเครือข่ายของคุณแล้วลองอีกครั้ง” บางคนประสบปัญหาในการเปิดไฟล์แนบ


หลายชั่วโมงหลังจากมีรายงานปัญหาครั้งแรก บริษัทกูเกิ้ล พบว่า ลูกค้าจะมีปัญหาในการเข้าถึงหรือแนบไฟล์ในอีเมล นอกจากการเข้าถึงและบันทึกอีเมลฉบับร่างและการส่งอีเมลแล้ว กูเกิ้ลยังได้รับการรายงานปัญหาเกี่ยวกับการอัปโหลดและดาวน์โหลดไฟล์จากกูเกิ้ล ไดรฟ์ และการอัปโหลดรูปภาพหรือไฟล์แนบไปยังแฮงเอาท์

ขณะที่ ผู้ใช้งานบางส่วนรายงานปัญหาเกี่ยวกับกูเกิ้ล แมป หลังพยายามใช้โหมดสตรีทวิวที่ปรากฏภาพหน้าจอสีดำแทนภาพสถานที่ ปัญหานี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากกูเกิ้ล

ทั้งนี้ กูเกิ้ลไม่ได้ยืนยันสาเหตุของปัญหาการหยุดทำงานหรือระยะเวลาในการแก้ปัญหาที่ชัดเจน ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ทั่วโลก โดยมีผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลียและอเมริกาใต้ได้มีการรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง