ลอบบึ้มริมถนนสาย 42 "บาเจาะ" บาดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
14 มี.ค. 62
11:22
535
Logo Thai PBS
ลอบบึ้มริมถนนสาย 42 "บาเจาะ" บาดเจ็บ 1 คน
เกิดเหตุลอบวางระเบิดริมถนนสาย 42 บ้านส้มป่อย ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมเพิ่มกล้องวงจรปิดและไฟส่องสว่างในพื้นที่เสี่ยง

วันนี้ (14 มี.ค.2562) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดริมถนนสาย 42 บ้านส้มป่อย หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยซุกซ่อนวัตถุระเบิดไว้ในกองไม้ริมถนน จนทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือนางเจ๊ะแมะ สนิ นำส่งโรงพยาบาลบาเจาะแล้ว ด้านเจ้าหน้าลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและรวบรวมหลักฐาน

 

 

 

ขณะที่บริเวณริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก บ้านศรีพงัน หมู่ 3 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียด หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืน เอ็ม 79 ยิงใส่ฐานชุดหมู่บ้านป้องกันตนเองชายแดนที่ 2 จนทำให้ จ.ส.อ.ชนะ วันทวงศ์ ได้รับบาดเจ็บ และเกิดความเสียหายอย่างหนักภายในฐาน รวมทั้งบ้านเรือนของชาวบ้านใกล้เคียงก็ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย

 

 

 

ส่วนความคืบหน้ากรณีผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายผู้หญิงชาวมุสลิม ลอบปาระเบิดใส่ที่พักชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านใน อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่ใช้หลบหนี โดยเน้นตรวจสอบรถจักรยานยนต์ เพื่อเชื่อมโยงไปยังเจ้าของรถว่าใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อขยายผลไปสู่การติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดี ต้องการแสดงศักยภาพในวันครบรอบสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็น

 

 

 

ส่วนที่ จ.สตูล เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะชายแดนวังประจัน อ.ควนโดน ที่อยู่ติดกับรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุซ้ำ พร้อมกันนี้ เตรียมเพิ่มกล้องวงจรปิดและไฟส่องสว่างในพื้นที่เสี่ยง

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดปิงปอง "ปาดังเบซาร์"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง