เลือกตั้ง2562: ทอ.แจงปมเบรกพรรคอนาคตใหม่หาเสียงเขต รร.

การเมือง
14 มี.ค. 62
16:31
989
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562: ทอ.แจงปมเบรกพรรคอนาคตใหม่หาเสียงเขต รร.
โฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันไม่ได้กีดกันนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาระบุว่าถูกสารวัตรทหารกองทัพอากาศ (สห.) ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ชี้อยู่ในพื้นที่กองทัพอากาศ หากหาเสียงต้องขออนุญาต

วันนี้ (14 มี.ค.2562) พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงานออกมาระบุว่าถูกสารวัตรทหารกองทัพอากาศ (สห.) ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย

โดยระบุว่าเป็นการเป็นความเข้าใจที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับการเลือกตั้งของพรรค เนื่องจากโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ ที่ผ่านมาในเรื่องของการเมือง กองทัพอากาศ ได้สนับสนุนและเปิดโอกาสให้ทุกพรรคการเมือง สามารถเข้ามาดำเนินการหาเสียงได้ แต่จะต้องแจ้งกับกองทัพอากาศก่อน เพื่อที่ทางกองทัพจะได้จัดเวลาสถานที่ ให้แต่ละพรรคการเมืองสามารถเข้ามาแนะนำตัวผู้สมัครได้

ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ได้เป็นการกีดกันพรรคอนาคตใหม่ไม่ให้เข้าไปหาเสียง และสห. ก็ดำเนินการตามหน้าที่ เพราะทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งกองทัพอากาศว่า สมาชิกของพรรคอนาคตใหม่จะเข้ามาหาเสียง

ขณะที่พรรคอื่นๆทางกองทัพอากาศก็ไม่ได้มีการกีดกันเช่นเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมามี 2-3 พรรคที่ทำหนังสือขอเข้ามาหาเสียงโดยหลังจากนี้ หากพรรคการเมืองใดต้องการเข้าไปหาเสียงในพื้นที่ของกองทัพอากาศ รวมถึงกองบินในต่างจังหวัด จะต้องทำหนังสือเข้ามาแจ้งกับทางกองทัพอากาศก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562: งง! พรรคอนาคตใหม่ ถูกทหารห้ามหาเสียงใน รร.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง