สื่อเกาหลีโยง 2 นักธุรกิจไทย คดีจัดหาบริการทางเพศ

ศิลปะ-บันเทิง
15 มี.ค. 62
20:48
29,082
Logo Thai PBS
สื่อเกาหลีโยง  2 นักธุรกิจไทย คดีจัดหาบริการทางเพศ
กระแสข่าวการเปิดโปงกลุ่มแชทลับของนักร้องชื่อดัง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโซล เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG และจอง จุนยอง เข้าสอบสวนเพื่อขยายผล ล่าสุด รายงานข่าวจากสื่อเกาหลี ระบุว่า กรณีนี้อาจมีนักธุรกิจชาวไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ ซึงรี วง BIGBANG ถูกระบุตัวว่า อาจมีส่วนร่วมในธุรกิจจัดหาบริการทางเพศ และมีส่วนในการเผยแพร่ภาพซ่อนกล้องแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมายของผู้หญิงมากกว่า 10 คน โดยมีหลักฐานคือข้อความในกลุ่มแชท ซึ่งระบุว่า เขาอาจมีลูกค้าเป็นนักลงทุนต่างประเทศ

ขณะที่รายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ JTBC ยังได้ระบุว่า อาจมีผู้ชายชาวไทย 2 คนเข้าไปเกี่ยวข้อง เมื่อหนึ่งในผู้เสียหาย ออกมาเปิดเผยว่า เธอถูกวางยาในเครื่องดื่ม ก่อนพบว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยผู้ชายชาวไทย ทั้งยังถูกบังคับให้ยิ้มกับกล้องพร้อมพูดว่า "กิมจิ"

ส่วนวานนี้ (14 มี.ค.2562) อี ซึงฮยอน หรือ ซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังถูกสอบสวนนาน 16 ชั่วโมง โดยระบุว่า เขาได้ยื่นหลักฐานทั้งหมดรวมถึงโทรศัพท์มือถือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารของตนเองที่มีกำหนดจะเข้ากรมเพื่อรับใช้ชาติสิ้นเดือน มี.ค.นี้ออกไป เพื่อให้ความร่วมมือกับการสืบสวนกับตำรวจอย่างเต็มที่ ซึ่งทางกองทัพออกก็แถลงการณ์ระบุว่า เป็นเรื่องที่กระทำได้ ถ้ามีเหตุจำเป็นที่เห็นได้ชัดเจน

ส่วนจอง จุนยอง นักร้องหนุ่มหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในคดีซ่อนกล้องแอบถ่ายวิดีโอผิดกฎหมายเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปากคำเป็นครั้งแรก โดยหลังการสอบสวนกว่า 20 ชั่วโมง เขาได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า

รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และได้ให้การทุกอย่างตามความจริง พร้อมได้มอบโทรศัพท์ เพื่อเป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า จอง จุนยองได้ปฏิเสธที่จะระบุชื่อของนายตำรวจระดับสูงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดยบอกว่าจะให้การภายหลัง อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าว ระบุว่า โทรศัพท์เครื่องที่จอง จุนยองมอบเป็นของกลางอาจไม่ใช่เครื่องเดียวกับที่ใช้กระทำผิด แต่เป็นเครื่องที่ซื้อมาก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน

นอกจากอดีตนักร้องดัง ซึงรี และจอง จุนยอง แล้ว กลุ่มแชทลับดังกล่าวถูกระบุว่า มีศิลปินชื่อดังร่วมอยู่ด้วยหลายคน และมีการส่งภาพลับให้กับเพื่อนไอดอลชายบางส่วนผ่านแชทส่วนตัว จนถึงตอนนี้มีศิลปินที่ถูกระบุว่า เกี่ยวข้องแล้วทั้ง ชเวจงฮุน อดีตสมาชิกวง FT Island ยง จุนฮยอง อดีตสมาชิกวง Hightlight และ อีจงฮยอน สมาชิกวง CN Blue

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ซึงรี BIGBANG ประกาศอำลาวงการบันเทิง

เรียกสอบ "จอง จุนยอง" คดีส่งคลิปซ่อนกล้องผิดกฎหมาย สัปดาห์นี้

"จอง จุนยอง" ยอมรับถ่ายคลิปซ่อนกล้องผิดกฎหมาย เตรียมเข้าพบ ตร.พรุ่งนี้

ด่วน! "ยง จุนฮยอง" ประกาศลาออกจากวง Highlight

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง