ตร.นิวซีแลนด์ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยกราดยิงมัสยิด

ต่างประเทศ
16 มี.ค. 62
16:15
1,022
Logo Thai PBS
ตร.นิวซีแลนด์ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยกราดยิงมัสยิด
ผู้นำนิวซีแลนด์ เผยทางการยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยมัสยิดทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุกราดยิงภายในมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 49 คน

วันนี้ (16 มี.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจนิวซีแลนด์ลงพื้นที่เข้าตรวจค้นและเก็บรวบรวมหลักฐานที่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองดูเนดิน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองไครสต์เชิร์ช 362 กิโลเมตร โดยเชื่อว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช เมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 49 คน

 

 

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่เป็นชาวออสเตรเลียเคยเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก และเคยเดินทางมาที่นิวซีแลนด์เป็นครั้งคราว โดยผู้ก่อเหตุโจมตีคนสำคัญอาศัยอยู่ในเมืองดูเนดิน ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งอพยพประชาชนที่อาศัยโดยรอบสถานที่ต้องสงสัยออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้ว

 

 

 

นอกจากนี้ ผู้นำนิวซีแลนด์ ยังระบุด้วยว่า ตำรวจยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยมัสยิดทั่วประเทศอย่างเข้มงวด รวมทั้งเตรียมออกคำแนะนำให้กับโรงเรียนทุกแห่งในนิวซีแลนด์ ถึงวิธีการให้ความช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีที่เกิดขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องสงสัยกราดยิงมัสยิดเมืองไครสต์เชิร์ชขึ้นศาล

กราดยิงมัสยิด 2 แห่งในนิวซีแลนด์ เสียชีวิตแล้ว 40 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง