พนักงานดับไฟป่าเสียชีวิต-พลัดตกเขาบาดเจ็บ 1 คน

สิ่งแวดล้อม
17 มี.ค. 62
16:51
752
Logo Thai PBS
พนักงานดับไฟป่าเสียชีวิต-พลัดตกเขาบาดเจ็บ 1 คน
กรมอุทยานฯ สูญเสียพนักงานดับไฟป่า 1 คน หลังกลับจากลาดตระเวนตรวจสอบ และดับไฟป่าเนินหอม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่วนอีกคนพลัดตกเขา ระหว่างเข้าดับไฟป่าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง จ.ลำพูน

วันนี้ (17 มี.ค.2562) นายสุเจตน์ มงคลไชยสิทธิ์ ผอ.ส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เป็นผู้แทนนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำกระเช้าและเงินมามอบเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจนายจำนงค์ มาตุทาวงศ์ อายุ 36 ปี ผู้ช่วยหัวหน้าชุดดับไฟป่าเคลื่อนที่ สถานีควบคุมไฟป่าผาเมือง-ลำพูน เนื่องจากขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมไฟ ได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากสันเขา บริเวณป่าบริเวณดอยส่าห้าว บ้านป่าเลา ม.9 ต.ทากาศ อ.เมือง จ.ลำพูน ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยผาเมือง

จากนั้นเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทากาศ จ.ลำพูน เพื่อตรวจเช็กอาการเบื้องต้น อาการปลอดภัย สามารถกลับมาพักรักษาตัวต่อที่สถานีควบคุมไฟป่าผาเมือง-ลำพูนได้แล้ว 

ส่วนอีก 1 เหตุการณ์ นายศิริวัฒน์ ศรีสาผา หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ กล่าวว่า นายเรด้า นาดี พนักงานดับไฟป่า สถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตหลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่เนินหอม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเกิดอาการแน่นหน้าอก ทางญาติได้นำส่งโรงพยาบาลปากพลี จ.นครนายก และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

สำหรับศพนายเรด้า นาดี จะตั้งบำเพ็ญกุศลที่สำนักสงฆ์โคกพระ บ้านน้อย หมู่ที่ 3 ต.นาหินลาด อ.ปาก พลี จ.นครนายก  

 

 

พบไข่นกยูงรอดไฟป่าหวุดหวิด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าผาเมือง จ.ลำพูน สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ออกปฏิบัติงานควบคุมไฟป่า บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาเมือง ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน หลังจากดับไฟเสร็จพบไข่นกยูงหลายฟอง ในจุดที่ไฟลุกลามไปไม่ถึง เพราะช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เผยถึงความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่จะเกิดมาเพื่อทำให้ระบบนิเวศสมบูรณ์และสวยงาม พวกตนไม่ใชแค่ได้่ปกป้องทรัพยากรป่าไม้อย่างเดียวเท่านั้น ยังได้ปกป้องชีวิตสัตว์ป่าที่กำลังจะเกิดมาอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง