เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ระบุไม่ได้อาพาธหนัก-บิณฑบาตได้

สังคม
18 มี.ค. 62
07:11
8,039
Logo Thai PBS
เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ระบุไม่ได้อาพาธหนัก-บิณฑบาตได้
หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ระบุไม่ได้อาพาธถึงกับต้องงดเดินบิณฑบาตหาเงินดูแลผู้ป่วยในวัดตามกระแสโลกออนไลน์ ขณะที่ประชาชนทยอยบริจาคเงินช่วยเหลือ

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพพระราชวิสุทธิประชานาถ หรือหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.ลพบุรี ที่ดูแลผู้ติดเชื้อเอชไอวีมาเป็นเวลา 27 ปี โดยระบุว่ามีอาการอาพาธแต่ยังคงต้องฝืนเดินบิณฑบาต

วันที่ 17 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดพระบาทน้ำพุ พบว่า ตลอดทั้งวันมีศิษยานุศิษย์เดินทางมาทำบุญเป็นจำนวนมาก พร้อมนำข้าวสารและน้ำดื่มมาถวายให้กับทางวัด รวมทั้งเปิดโรงทานเลี้ยงอาหาร โดยมีมีนักแสดง นักร้อง และประชาชน เดินทางมาบริจาคเงินเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ป่วย

หลวงพ่ออลงกต กล่าวว่า เคยเกิดอุบัติเหตุในปี 2537 และได้เข้ารับการผ่าตัดที่ขาข้างขวาต้องใช้เหล็กดามไว้นานกว่า 10 ปีแล้ว ปัจจุบันขาข้างขวาเริ่มมีสภาพที่ไม่ค่อยสมบูรณ์และมักจะเกิดความเจ็บปวดเวลาเดิน บางครั้งอาจเห็นเดินเกาะลูกศิษย์เพราะจะมีอาการขาอ่อนล้า ไม่ได้มีอาพาธจนไม่สามารถบิณฑบาตได้ หากมีอาการเจ็บมากอาจพักไปแค่ไม่กี่วัน แต่สุขภาพโดยรวมยังดีอยู่

สำหรับโครงการธรรมรักษ์วัดพระบาทน้ำพุ มีภารกิจต้องดูแล 5 โครงการ นอกเหนือจากผู้ติดเชื้อเอชไอวีแล้ว ยังดูแลเด็กกำพร้าศูนย์ธรรมรักษ์ อ.หนองม่วง ผู้สูงอายุ จ.ลพบุรี อีก 1,800 คน และโรงเรียนผู้สูงอายุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง