รวบมือยิงบนรถรางในเนเธอร์แลนด์ เสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 62
06:57
524
Logo Thai PBS
รวบมือยิงบนรถรางในเนเธอร์แลนด์ เสียชีวิต 3 คน
ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงคนบนรถรางในเมืองทางภาคกลางของเนเธอร์แลนด์ เสียชีวิต 3 คน ขณะอัยการชี้เหตุจูงใจอาจเป็นเรื่องความขัดแย้งภายในครอบครัว

วันที่ 18 มี.ค.2562 ตำรวจจับกุมนายกอกเมน ทานิส ชายชาวตุรกีวัย 37 ปี หลังก่อเหตุยิงคนบนรถรางในเมืองยูเทรกต์ (Utrecht) ทางภาคกลางของเนเธอร์แลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 5 คน หลังเกิดเหตุตำรวจต้องปิดเมืองไล่ล่าตัวนายทานิสและจับกุมตัวได้ในอีกหลายชั้่วโมงต่อมา

มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ทางการท้องถิ่นเมืองยูเทรกต์เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ปิดการเรียนการสอนและคุมเข้มความปลอดภัยที่สนามบิน ขณะที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายระดมเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจค้นติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย เนื่องจากนายทานิสมีประวัติอาชญากรรม นอกจากนี้ยังเคยถูกจับกุมกรณีมีความเกี่ยวพันกับกลุ่มไอเอส และเคยสู้รบอยู่ในสาธารณรัฐเชชเนียของรัสเซีย ก่อนจะถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา

ล่าสุด อัยการ เปิดเผยว่า เหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องภายในครอบครัว ซึ่งสอดคล้องกับรายงานข่าวของสำนักข่าวอะนาโดลู (Anadolu) ของทางการตุรกีที่อ้างคำกล่าวของญาตินายทานิสที่บอกว่านายทานิสยิงญาติตัวเองบนรถรางและยิงผู้โดยสารคนอื่นที่พยายามจะเข้าช่วยเหลือญาติคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง