ยืนยันพบศพหญิงไทยหาย 15 ปีในอังกฤษ

ต่างประเทศ
20 มี.ค. 62
07:06
1,008
Logo Thai PBS
ยืนยันพบศพหญิงไทยหาย 15 ปีในอังกฤษ
กรณีพ่อแม่ชาวอุดรธานี ร้องขอให้ตามหาลูกสาวที่แต่งงานไปอยู่อังกฤษ แต่หายตัวไป 15 ปีเต็ม เมื่อคืนนี้มีความคืบหน้า เพราะจากการเปรียบเทียบดีเอ็นเอ กับศพหญิงที่ถูกพบในอุทยานแห่งชาติที่อังกฤษ ยืนยันว่าเป็นผู้สูญหายจริง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์ ยืนยันว่าศพหญิงชาวเอเชียที่ถูกพบใกล้กับภูเขาในอุทยานแห่งชาติ ยอร์กเชียร์ เดลส์ เมื่อปี 2547 คือนางลำดวน อาร์มิเทจ หรือลำดวน สีกันยา

ย้อนไป 15 ปีก่อน นักเดินเขาพบศพหญิงชาวเอเชีย อายุประมาณ 30-35 ปี สวมแหวนทองที่นิ้วกลางด้านซ้าย และได้สเกตช์ภาพใบหน้าออกมา ส่วนศพถูกฝังไว้ที่สุสานหมู่บ้าน ซึ่งคนในพื้นที่เรียกเธอว่า "สตรีแห่งขุนเขา"

 

 

เมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นางจูมศรี สีกันยา อายุ 72 ปี ชาวตำบลบ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ร้องขอความช่วยเหลือกับสมาคมเครือข่ายภาคีหญิงไทยในสหราชอาณาจักร ให้ช่วยตามหาลูกสาว โดยทางสมาคมประสานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษและกระทรวงยุติธรรม เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอสมาชิกในครอบครัวไปเปรียบเทียบกับศพ ก่อนยืนยันว่าศพที่พบ คือ นางลำดวนจริง

นางลำดวนแต่งงานกับชายชาวอังกฤษและย้ายมาอยู่ด้วยกันตั้งแต่ปี 2534 แต่พ่อแม่ผู้เสียชีวิต อ้างว่าลูกสาวเคยโทรศัพท์มาบอกเรื่องที่ถูกสามีทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ก่อนจะขาดการติดต่อไปถึง 15 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง