4 พรรคเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กทม. 22 มี.ค.นี้

การเมือง
20 มี.ค. 62
10:22
2,835
Logo Thai PBS
4 พรรคเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กทม. 22 มี.ค.นี้
ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ 4 พรรคการเมือง คือ เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ และอนาคตใหม่ เตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ส่งท้ายการหาเสียงที่กรุงเทพฯ วันที่ 22 มี.ค.นี้

วันนี้ (20 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงที่ จ.กระบี่ พร้อมขอคะแนนจากชาวใต้ให้พรรคคว้าชัยชนะอย่างถล่มทลาย ก่อนแนะนำอย่าสนับสนุนพรรคที่ใช้เงินแลกคะแนนเสียง

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งตรวจสอบการซื้อสิทธิขายเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พร้อมกับเปิดเผยว่าวันที่ 22 มี.ค.นี้ พรรคจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ลานคนเมือง

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคในครั้งนี้ด้วย โดยฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างร่างคำปราศรัย

ขณะที่นายธนกิจ จิตอารีย์รัตน์ คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลที่มีบุคคล หรือพรรคการเมืองอื่น กระทำสิ่งที่เป็นผลกระทบต่อพรรค ต่อแกนนำ และ พล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะการใส่ร้ายป้ายสี และทำให้เกิดความเข้าใจผิด เพื่อยื่นต่อ กกต. ซึ่งบางกรณีเข้าข่ายความผิดที่จะนำไปสู่การยุบพรรคได้

สำหรับในวันที่ 22 มี.ค.นี้ ยังมีอีก 2 พรรคการเมืองที่เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่กรุงเทพฯ คือ พรรคเพื่อไทย ที่อาคารกีฬาเวสน์ และพรรคอนาคตใหม่ ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง