เปิดภาพวงจรปิดมือปืนประกบยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" เสียชีวิต

ภูมิภาค
20 มี.ค. 62
11:22
25,243
Logo Thai PBS
เปิดภาพวงจรปิดมือปืนประกบยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" เสียชีวิต
ความคืบหน้ากรณีผู้ก่อเหตุประกบยิงตำรวจนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐ เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.62) ไทยพีบีเอสได้ภาพวงจรปิด ขณะมือปืนลงมือก่อเหตุ ก่อนขับรถหลบหนี

วันนี้ (20 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า เหตุลอบยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตนายตำรวจนอกราชการ และนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นจากเจ้าหน้าที่รัฐ เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.62) ล่าสุด จากการตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิด ของบริเวณหน้ารถ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะมือปืนขับรถยนต์สีดำประกบยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ จำนวน 5 นัด ขณะจอดรถยนต์ริมถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เพื่อเข้าบ้านพักในซอยดังกล่าว เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกกระสุนปืนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ตำรวจชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่า กลุ่มมือปืนเป็นมืออาชีพ มีความชำนาญการใช้อาวุธปืน เนื่องจากกระสุนปืนใช้ยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นหัวกระสุนชนิดเมื่อยิงถูกเป้าหมาย หัวกระสุนจะแตกสลาย ทำให้ตรวจสอบได้ยากว่ายิงจากปืนกระบอกใด ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสายต่างๆ ที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ขับผ่าน เพื่อแกะรอยเส้นทางกลุ่มมือปืนว่าขับรถตามประกบจากจุดใด รวมทั้งเส้นหลบหนี

ส่วนสาเหตุการสังหาร ตำรวจยังระบุว่าต้องรอสอบสวนผู้เกี่ยวข้องก่อน เนื่องจาก ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคม และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐ และแฉพฤติกรรมข้าราชการตำรวจประพฤติมิชอบ

ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นนักเคลื่อนไหว ร่วมกับกลุ่มทนายอาสาออกมาช่วยเหลือทางคดีอาญา ให้กับผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ รวมทั้งยังไลฟ์สดผ่านเพจของตัวเองเปิดเผยพฤติกรรมการตั้งด่านรีดไถ หรือตรวจปัสสาวะยัดข้อหา รวมถึงคดีอื่นๆ ทั้งส่วนตัวและหน้าที่การงาน ล่าสุดช่วยเหลือคดีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อำเภอหาดใหญ่ ร้องเรียนนายตำรวจยศ พ.ต.อ.มีพฤติกรรมชู้สาวกับภรรยาจนต้องหย่าร้างกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง