ชี้แจงกรณีแจก 3 คะแนนความดีต้อนรับ "ประยุทธ์" ลงใต้

การเมือง
20 มี.ค. 62
19:58
447
Logo Thai PBS
ชี้แจงกรณีแจก 3 คะแนนความดีต้อนรับ "ประยุทธ์" ลงใต้
มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคใต้แจงกรณีเช็กชื่อให้ 3 คะแนนนักศึกษาที่ร่วมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ขณะที่ฝ่ายกิจการนักศึกษา ชี้แจงว่า เป็นคะแนนความดี

นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังลงทะเบียนเช็กชื่อร่วมงานต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัยประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาร่วมกันต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า ผู้ที่ร่วมกิจกรรมจะได้บันทึกคะแนนความดี 3 คะแนน ทำให้งานต้อนรับมีนักศึกษาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1

ศูนย์การแพทย์เตรียมพื้นที่สำหรับรองรับประชาชน และนักศึกษารวมกว่า 1,000 ที่นั่ง ซึ่งนอกจากนักศึกษาแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ และประชาชนเข้าร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าวชี้แจงว่า คะแนนความดี เป็นคะแนนที่ให้นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัย และการต้อนรับนายกรัฐมนตรีในการลงพื้นที่ก็เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเท่านั้น

ทั้งนี้ทางสภามหาวิทยาลัย ยังได้นำคลิปวีดีโอออกมาชี้แจงถึง #สื่อคะแนนความดี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง