ยกฟ้อง "ชนม์สวัสดิ์" คดีจ้างเอกชนเก็บขยะเมืองปากน้ำ

อาชญากรรม
21 มี.ค. 62
11:15
3,366
Logo Thai PBS
ยกฟ้อง "ชนม์สวัสดิ์" คดีจ้างเอกชนเก็บขยะเมืองปากน้ำ
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้อง "ชนม์สวัสดิ์" คดีทุจริตจ้างเก็บขยะเทศบาลนครสมุทรปราการ ชี้สืบพยานไม่พบเจตนาแฝง

วันนี้ (21 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกเทศบาลนครสมุทรปราการ พร้อมพวกรวม 2 คน เดินทางเข้ารับฟังคำตัดสินในคดีจ้างเอกชนจัดเก็บขยะมูลฝอยในพื้นที่เขตเทศบาลนครสมุทรปราการ ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายชนม์สวัสดิ์ อดีตนายกเทศบาลนครสมุทรปราการ และอดีตปลัดเทศบาลนครสมุทรปราการ เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์สินใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต เป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล

กรณีที่จำเลยร่วมกันว่าจ้าง บริษัท เอกชน 2 แห่ง เพื่อดำเนินเก็บขนขยะมูลฝอยและกวาดถนนในพื้นที่เทศบาลนครสมุทรปราการ โดยให้ผู้รับจ้างต้องเข้าดำเนินการตามสัญญาจ้างเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2546 รวม 5 ปีติดต่อกัน ค่าจ้างรายเดือนคิดเป็นเดือนละ 2,145,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 128,700,000 บาท โดยมิชอบ เนื่องจากขัดต่อระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่กำหนดให้ทำสัญญาว่าจ้างผูกพัน ได้คราวละ 1 ปี เท่านั้น

โดยวันนี้ศาลนัดตัดสินคดีในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว ยืนตามศาลชั้นต้นให้ยกฟ้อง จำเลย พร้อมชี้การสืบพยานไม่พบเจตนาแฝงของจำเลย

คดีนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำตัดสินชั้นต้น ให้ยกฟ้องจำเลยไปเมื่อ 21 มีนาคม 2561 

สำหรับนายชนม์สวัสดิ์ ปัจจุบันเป็นประธานหอการค้าสมุทรปราการ และมีฐานะทางการเมือง เป็นตัวแทนพรรคพลังประชารัฐสมุทรปราการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด"ชนม์สวัสดิ์"ทุจริตงบจ้างเก็บขยะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง