เลือกตั้ง 2562 : "ประชาธิปัตย์" หาเสียงโค้งสุดท้าย ชวนคนไทยหยุดวงจรคอร์รัปชัน

การเมือง
22 มี.ค. 62
13:56
815
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ประชาธิปัตย์" หาเสียงโค้งสุดท้าย ชวนคนไทยหยุดวงจรคอร์รัปชัน
"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นำทีมประชาธิปัตย์ หาเสียงโค้งสุดท้าย ปล่อยขบวนรณรงค์ต่อต้านการซื้อเสียง ย้ำไม่มีของแจก ไม่มีเงินจะให้ มีแต่ความมุ่งมั่นตั้งใจ ก่อนการปราศรัยใหญ่ช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (22 มี.ค.2562) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 7 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดวัดสะพานสูง พบปะ ทักทาย ประชาชนตั้งแต่เวลา 06.30 น. พร้อมรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้


สำหรับตลอดครึ่งวันเช้า นายอภิสิทธิ์ ยังได้ร่วมปล่อยขบวนรณรงค์ต่อต้านการซื้อเสียง และใช้อำนาจรัฐแทรกแซงการเลือกตั้ง และลงพื้นที่หาเสียงบริเวณกระทรวงการคลัง ขอคะแนนสนับสนุนให้มากที่สุด เนื่องจากจะมีผลต่อการคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมกล่าวถึงแคมเปญรณรงค์หาเสียง เนื่องจากในเขตเลือกตั้งที่ 9 มีพรรคการเมืองบางพรรค ใช้วิธีส่อไปในทางทุจริต มีการแจกของ ข้าวสาร อาหารแห้ง หลายครั้ง ในช่วงเวลาการหาเสียง


พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง เริ่มมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงหัวละ 1,000 บาท และมีการจดชื่อ เก็บบัตรประชาชน ที่สำคัญที่สุด มีการใช้อำนาจรัฐข่มขู่พี่น้องประชาชนให้เลือกผู้สมัครบางพรรค

ช่วงโค้งสุดท้าย เริ่มมีคนซื้อสิทธิ์ ขายเสียง เราจึงมารณรงค์ให้พี่น้องได้ทราบถึงพฤติกรรม ซึ่งถือว่าเป็นวงจรอุบาทว์ และนำไปสู่การคอร์รัปชันในอนาคต หากเลือกผู้สมัครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนว่า ไม่มีของแจก ไม่มีเงินจะให้ มีแต่ความมุ่งมั่นตั้งใจจะดูแลและรับใช้พี่น้องประชาชน

 

"ประชาธิปัตย์" ปราศรัยใหญ่ โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 62

ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตอบคำถามถึงกระแสข่าวการเจรจาตั้งรัฐบาลผสม 6 พรรค ยืนยันว่าไม่ทราบ ไม่เกี่ยวข้องและไม่ตรงตามหลักการ

ทั้งนี้ ในช่วงเย็นวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ออกกำหนดการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ตั้งแต่เวลา เวลา 16.00 น. โดยมีแกนนำสำคัญหลายคนขึ้นเวที ทั้งนายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายกรณ์ จาติกวณิช นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยประมาณ 19.25 น. โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง