เลือกตั้ง 2562 : "สุพรรณบุรี" เขต 2 พบบัตรเลือกตั้่งล่วงหน้าคัดแยกผิด 4 ซอง

การเมือง
22 มี.ค. 62
15:53
623
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "สุพรรณบุรี" เขต 2 พบบัตรเลือกตั้่งล่วงหน้าคัดแยกผิด 4 ซอง
พบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ บ.ไปรษณีย์ไทย สำนักงานใหญ่ คัดแยกมาผิดเขตผิดจังหวัดในพื้นที่เขต 2 สุพรรณบุรี จำนวน 4 ซอง เจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหานำส่งให้ในพื้นที่ที่ถูกต้อง

วันนี้ (22 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ศูนย์ราชบุรี ขับรถมานำส่งที่เป็นศูนย์กลาง ซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ทั่วประเทศ และนอกราชอาณาจักร จำนวนจำนวน 3 กระเป๋าใหญ่ ที่ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง จ.สุพรรณบุรี ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามาแล้ว นำส่งมาให้ที่เขต 2 โรงเรียนบางลี่วิทยา อ.สองพี่สอง สถานที่กลางในการนับและตรวจรับบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของเขต 2 โดย 2 กระเป๋าแรก เป็นซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ใช้สิทธิจำนวน 3,929 ซอง และกระเป๋าอีกใบ บรรจุซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร 95 ซอง รวมจำนวนที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์นำส่งให้ครั้งนี้ในพื้นที่เขต 2 รวม 4,024 ซอง

 

 

 

แต่ระหว่างเปิดกระเป๋า เพื่อนับซองบัตรภายในกระเป๋าว่ามีจำนวนเท่ากับที่รถไปรษณีย์ขนส่งมาตามเอกสารที่ระบุของไปรษณีย์หรือไม่ ปรากฏว่าคณะกรรมการตรวจรับ นำโดย นายพิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้อง ร่วมกับคณะกรรมการตรวจรับ และเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ซึ่งเป็นหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ราชบุรี พบว่ามีซอง 4 ซอง ที่ติดมาด้วยผิดเขต และจังหวัด ได้แก่ เป็นซองบัตรผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจาก จ.กาญจนบุรี 1 ซอง , ซองบัตรผู้ใช้สิทธิฯ ในเขต 1 จำนวน 2 ซอง และเขต 3 จำนวน 1 ซอง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาด้วยการเขียนเอกสารกำกับการตรวจรับ และทางไปรษณีย์จะเป็นผู้นำส่งบัตรเลือกตั้งที่ส่งผิดเขตและผิดจังหวัดทั้ง 4 ซอง ไปยังสถานที่จัดเก็บกลางของแต่ละเขตภายในวันนี้ ทั้งนี้ ในการคัดแยก เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ราชบุรี รับกระเป๋าที่มีสายรัดมาอย่างเดียวจากทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. ที่เป็นผู้คัดแยกต้นทาง

 

 

 

สำหรับการขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าและหีบบัตรที่เขต 2 ได้จะขนส่งขึ้นรถตำรวจ นำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สำหรับเขต 2 เพื่อเตรียมฝากไว้และจะนำออกมาในช่วงเช้าของวันที่ 24 มีนาคม สำหรับเขต 2 มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 309 หน่วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง