เลือกตั้ง 2562 : ชาวเชียงราย ยืนยันไปใช้สิทธิแม้ "ฝุ่น" ยังวิกฤต

การเมือง
23 มี.ค. 62
12:50
634
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ชาวเชียงราย ยืนยันไปใช้สิทธิแม้ "ฝุ่น" ยังวิกฤต
ชาวแม่สาย จ.เชียงราย ใช้ชีวิตเสี่ยงท่ามกลางฝุ่น PM 2.5 ที่มีค่าสูงเกินค่ามาตรฐานนานนับเดือน ประชาชนบางส่วนที่ค้าขายริมถนนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ พวกเขาคาดหวังว่า ว่าที่ ส.ส.จะเห็นปัญหานี้ และเร่งหามาตรการรับมือ

วันนี้ (24 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนยังคงใช้ชีวิตท่ามกลางปริมาณค่าฝุ่นละอองขนาเล็กไม่เกิน 2.5ไมครอน หรือ PM 2.5 ในระดับที่อันตรายต่อสุขภาพ วันนี้ข้อมูลจากแอปพลิเคชันแอร์โฟร์ไทย แบบรายชั่วโมงแตะระดับที่ 207 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์สีแดงต่อเนื่องเป็นวันที่ 13 

ประชาชนแม้จะกังวลกับสภาพอากาศแต่ก็ตั้งใจจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งและหวังว่าหลังจากได้ ส.ส.คนใหม่ ปัญหานี้จะมีทางออก

ที่ว่าการอำเภอแม่สายวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขต 6 ก็มีการรับมอบอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้งโดยมีคณะกรรมการจากแต่ละหน่วย รวม 5 คน ต้องมาเซ็นรับมอบร่วมกัน ระหว่างที่รับมอบจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการที่ถูกแต่งตั้งขึ้นจากแต่ละหน่วย รวม 2 คนประกบดูความเรียบร้อย

บัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ที่ผ่านการตรวจจะถูกนำไปเก็บไว้ที่ปลอดภัยและเป็นความลับ ภายใต้การดูแลที่คณะกรรมการทั้ง 5 คน ต้องรับผิดชอบร่วมกันและพรุ่งนี้เช้าก่อนเปิดหีบก็จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 6 จะมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 204 หน่วยกระจายอยู่ใน 3 อำเภอ ที่คาดว่าประชาชนจะได้รับความสะดวกในการไปใช้สิทธิ ซึ่ง จ.เชียงราย มีผู้มีสิทธิออกเสียง 930,000 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง