เลือกตั้ง2562 : ขอนแก่นรับหีบบัตร-อุปกรณ์เลือกตั้ง

การเมือง
23 มี.ค. 62
15:20
1,187
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : ขอนแก่นรับหีบบัตร-อุปกรณ์เลือกตั้ง
เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 2,637 หน่วย รับอุปกรณ์และหีบบัตรลงคะแนนเตรียมความพร้อมหน่วยเลือกตั้ง จ.ขอนแก่น มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 1.4 ล้านคน กกต.คาดมีผู้ออกไปใช้สิทธิเกินกว่าร้อยละ 80

วันนี้ (23 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 2,637 หน่วย ทยอยเดินทางไปรับอุปกรณ์และหีบบัตรเพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง วันพรุ่งนี้ 24 มี.ค. โดย จ.ขอนแก่น มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 1.4 ล้านคน ขนะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งคาดจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์เกินกว่าร้อยละ 80

ขณะที่บัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 10 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น จำนวนกว่า 20,000 ใบ ไปรษณีย์ขนส่งมาถึงจ.ขอนแก่นในช่วงเช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจนับเพื่อป้องกันบัตรลงคะแนนซ้ำซ้อนและผิดเขต

 

เตรียมพร้อม 2,637 หน่วยเลือกตั้ง 

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 185 หน่วยในเขตเลือกตั้งที่ 1 เดินทางมารับหีบบัตรและอุปกรณ์เลือกตั้งที่โรงเรียนเทศบาลบ้านตูม เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อนำไปประจำหน่วยเลือกตั้งสำหรับเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำชับคณะกรรมการแต่ละหน่วยให้ตรวจนับจำนวนบัตรเลือกตั้งให้ครบตามจำนวนผู้มีสิทธิเพื่อป้องกันปัญหาบัตรเลือกตั้งเกินหรือไม่พอกับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

นายอภินันทร์ จันอุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น ระบุว่าขณะนี้มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งทั้ง 10 เขตเลือกตั้งจำนวน 2,637 หน่วย ที่ผ่านมามีการร้องเรียนการเลือกตั้งเช่นทำลายป้ายหาเสียงแต่ไม่พบการร้องเรียนทุจริตซื้อเสียงในพื้นที่

ส่วนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 มีหน่วยเลือกตั้ง 16 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง กว่า 10,000 คน โดยผู้สิทธิส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหรือกลุ่มนิวโหวตเตอร์การเลือกตั้งครั้งนี้ พวกเขามีความตื่นตัว และสนใจติดตามนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองเพื่อนำมาตัดสินใจเลือกพรรคที่จะมาบริหารประเทศ

จากการสอบถามนักศึกษา บางส่วนมองว่า นโยบายของพรรคการเมืองหลายพรรค ยังเน้นประชานิยม ซึ่งพวกเขามองว่าไม่ได้แก้ปัญหาเชิงโครงสร้างของประเทศ

ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ไปรษณีย์จัดส่งมาถึง จ.ขอนแก่น ในช่วงเช้า จำนวนกว่า 20,000 ใบ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่มีผู้ใช้สิทธินอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักร จำนวน 9,184 ใบ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจนับก่อนจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรขอนแก่นและจะนำออกมานับคะแนนรวมกันในวันพรุ่งนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง