เลือกตั้ง 2562 : เชียงรายฝ่าหมอกควันมาใช้สิทธิ

การเมือง
24 มี.ค. 62
10:19
777
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : เชียงรายฝ่าหมอกควันมาใช้สิทธิ
ชาวเชียงรายฝ่าหมอกควันมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขณะที่ค่าฝุ่นสูงเกินค่ามาตรฐานเป็นวันที่ 14 แล้ว

วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเกาะทราย หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้ง 6 เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเปิดลงคะแนน เวลา 08.00 น. และปฎิบัติเป็นไปตามขั้นตอน เช่น แสดงบัตรหีบเลือกตั้ง /ภายในหน่วย มีคณะกรรมการ 5 คน พร้อม เจ้าหน้าที่ 2 นาย ประจำหน่วยคอยสังเกตการณ์และติดตามดูความเรียบร้อย

ประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง หน่วยนี้ มีผู้มีสิทธิ 752 คน หนึ่งในนั้น คือ นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือโค้ชนพ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่

หลายคนสวมหน้ากากทยอยเดินทางมาใช้สิทธิต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์ค่าฝุ่น pm2.5 และหมอกควันยังคงวิกฤติ วันนี้ค่าฝุ่นอยู่ในระดับสีแดงเกินค่ามาตรฐาน รายชั่วโมง สูงถึง 214 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 14 และยังไม่มีมาตรการลดผลกระทบ มีเพียงการรดน้ำต้นไมัเท่านั้น

ส่วนที่จังหวัดพะเยา หน่วยเลือกตั้งที่ 12 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง ที่ว่าการอำเภอเมืองพะเยา ชาวพะเยามารอใช้สิทธิตั้งแต่เช้า ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เดินทางตรวจความเรียบร้อย และใช้สิทธิที่เขตนี้ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ

ด้าน ผอ.กกต.พะเยา ระบุว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และพบว่ามีผู้สมัครร้องเรียนไปยังกกต.ส่วนกลาง พะเยามีทั้งหมด 3 เขต มีผู้ใช้สิทธิทั้งหมด 394,375คน จังหวัดเชียงราย มีทั้งหมด 7 เขต รวมผู้มีสิทธิทั้งจังหวัด 936,197 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง