เลือกตั้ง 2562 : "วิษณุ" เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

การเมือง
24 มี.ค. 62
11:11
556
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "วิษณุ" เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
รองนายกรัฐมนตรีเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อดำเนินตามรอยพระบรมราโชวาทของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ขอให้ช่วยกันทำให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และไม่ให้คนไม่ดีเข้ามามีอำนาจ

วันนี้ (24 มีนาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีออกมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 48 บริเวณซอยประชาชื่น 30 โดยนายวิษณุกล่าวภายหลังการใช้สิทธิเลือกตั้งว่า หลังจากการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายที่ว่างเว้นกันมานาน ซึ่งคิดว่าขณะนี้มีความเหมาะสมตามกฎหมายและตามความต้องการของประชาชน จึงจัดการเลือกตั้งขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มีจำนวนมากกว่าครั้งที่ผ่านมารวมถึงให้ได้ใกล้เคียงหรือดีกว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าก็จะดีมาก ซึ่งถือว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย และจะแสดงถึงความเป็นเจ้าของประเทศ

 

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงถึงการดำเนินตามรอยพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้คนดีได้ปกครองบ้านเมืองและไม่ให้คนไม่ดีเข้ามามีอำนาจซึ่งการเลือกตั้งก็มีเจตนารมณ์เช่นนี้อยู่แล้วจึงขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยพร้อมเพียงกัน เพราะนี่จะเป็นโอกาสที่แสดงว่าเรามีส่วนเป็นเจ้าของประเทศ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้มาใช้สิทธิแล้วเท่าไหร่ แต่โดยตามปกติ ผู้ใช้สิทธิส่วนใหญ่จะเลือกมาใช้สิทธิในช่วงเวลาเช้าและช่วงเวลาใกล้ปิดหีบ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ และอย่ามาในช่วงเวลา 17.00 น เพราะอาจเป็นเวลาที่ฉุกละหุกและหลายคนก็เสียสิทธิ เพราะไม่สามารถเลือกตั้งได้ทัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง