เลือกตั้ง2562: หมอโพสต์ "คนไข้หาย" ขอถอดสายน้ำเกลือออกไปเลือกตั้ง

การเมือง
24 มี.ค. 62
14:09
23,183
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562: หมอโพสต์ "คนไข้หาย" ขอถอดสายน้ำเกลือออกไปเลือกตั้ง
หมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี โพสต์ข้อความชวนอมยิ้ม ระบุปรากฎการณ์ประชาธิปไตย คนไข้ขอถอดสายน้ำเกลือออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

วันนี้(24 มี.ค.2562)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.เพจเฟซบุ๊กคุณหมออมยิ้มได้โพสต์ เฟซ บุ๊ก ระบุว่า ปรากฏการณ์ประชาธิปไตย จริงจังแค่ไหน ถึงกับขอถอดน้ำเกลือไป วันพฤหัสที่ผ่านมาเตียงล้น เปลแทรกเสริม พอวันอาทิตย์ปุ๊บ ไข้ก็ลง วินก็หายวิน

หัวก็หายปวด ถ่ายเหลวกะหยุด งึดเด้ งึดเด้  ส่วนไผที่ลาไป ให้ยายังบ่ครบ ต้องนอนต่อ อย่าลืมกลับมาเด้อพ่อใหญ่เอ้ย ไปที่หน่วยเลือกตั้งผู้เฒ่า ผู้แก่ นั่งรถเข็น ถือ walker กาแล้วได้นั่งดมยา แต่ก็มากัน ตาฮักอีหลีบางคนกะดีใจเพราะลูกหลานกลับมาบ้าน มาใช้สิทธิ์ และเยี่ยมยามถามข่าวกัน

พวกเจ้าสิเลือกไผนั้นกะได้ทั้งนั้นเพราะวันนี้ เป็นวันที่ทุกคนมีสิทธิ์มีอำนาจเท่ากัน คือ 1 สิทธิ์ 1 เสียง ไม่ว่าจะยากดีมีจน ไผสิว่าจ้างมา ไผสิว่าได้เงิน ไผสิเว้าจั่งได๋ กะส่างหัวเขา แต่สำหรับหมอบ่เคยดูถูกพวกเจ้า 

เฮาคนบ้านนอก คนยากคนจน แต่กะอยากได้คนดีมาเบิ่งแงงประเทศ  เบิ่งแงงเจ้าของ เหมิดนั่นหละ มีสิทธิ์เลือก กะเลือกได้ตามใจเฮา เลือกคนดี มาเบิ่งแงงบ้านเมืองเฮาเด้อ 

ปล.ใครยังไม่ออกไป สิอายคนไข้ข้อยเด้อ ฟ้าวแน ฟ้าวแน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโพสต์เฟซบุ๊กไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมในเรื่องราวต่างๆที่คุณหมอเขียนอ่านแล้วยิ้มตาม สมชื่อคุณหมออมยิ้ม

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของหมอ เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ยังมีคนไข้มาสอบถามว่า “คุณหมอ ตาสิหายทันออกไปเลือกตั้งบ่”

“คุณหมอ 24 มีนา ขอออกไปใช้สิทธิ์แล้วค่อยกลับมานอน รพ.ต่อได้บ่”
“บ่ได้เลือกตั้งมาหลายปีแล้ว ขอกลับบ้านไปเลือกตั้งซะคุณหมอ คันบ่ดีขึ้นจั่งได๋สิกลับมาใหม่ดอก”

คนไข้อายุราวลุง ป้า ตา ยายตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง จนต้องขนลุก และตื่นตัวไปด้วย

แม้จะอยู่บ้านนอกบ้านนาแม้จะแอดมิดนอนโรงพยาบาลแม้แต่ไม่รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตได้อีกกี่วัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง