กกต.สมุทรปราการ เผยยังไม่พบทุจริตบัตรเลือกตั้ง

การเมือง
24 มี.ค. 62
17:48
560
Logo Thai PBS
กกต.สมุทรปราการ เผยยังไม่พบทุจริตบัตรเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.สมุทรปราการ เผยพบจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งภายใน จ.สมุทรปราการ เกินครึ่ง ขณะนี้ยังไม่พบการทุจริตบัตรเลือกตั้ง

วันนี้ (24 มี.ค.2562) นายปฐมพงศ์ โพธิโต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยถึงภาพรวมการเลือกตั้งภายใน จ.สมุทรปราการ ว่า จากการคาดการณ์พบว่ามีประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งมาลงคะแนนเสียงเกินกว่าครึ่ง จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดทั้งหมดกว่า 1,330,000 คน ซึ่งพบว่าในเขตเลือกตั้งที่ 5 อ.บางพลี อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด อยู่ที่ 172,000 คน นอกจากนี้ ยังมีเสียงสะท้อนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เป็นผู้สูงอายุ ยังไม่เข้าใจการลงคะแนนเสียงมากเท่าที่ควร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่กรรมการเลือกตั้งประจำหน่วย ทำความเข้าใจในเบื้องต้น แต่ยอมรับยังอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเพียง 5 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คน ต่อหน่วยเท่านั้น

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบประจำหน่วยเลือกตั้ง ยังไม่พบการทุจริต ส่วนปากกาเคมีที่เป็นข่าว ยืนยันไม่มีในหน่วยเลือกตั้ง โดยหลังจากปิดหีบในเวลา 17.00 น. แต่ละหน่วยจะนับคะแนนทั้งหมด ก่อนจะส่งรวบรวมบรรจุไว้ในหีบ โดยแบ่งให้ 10 หน่วยต่อ 1 หีบ และจะมีการตั้งอนุกรรมการเขต ตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมด ก่อนใบคะแนนถูกส่งไปที่เขตแต่ละเขต เพื่อสรุปผลผู้ที่ได้ ส.ส.ในเขต และหลังจากนับคะแนนเสร็จแล้ว ใบคะแนนจะถูกเก็บไว้ในสถานที่ปลอดภัย โดยจัดไว้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่ละจังหวัด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง