เลือกตั้ง 2562 : พรรคเพื่อไทยขอบคุณประชาชน ย้ำพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล

การเมือง
24 มี.ค. 62
17:59
186,798
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : พรรคเพื่อไทยขอบคุณประชาชน ย้ำพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล
พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวขอบคุณประชาชนหลังปิดหีบเลือกตั้ง ย้ำพร้อมทำตามคำสัญญาที่ให้กับประชาชน ยืนยันพรรคอันดับ 1 ต้องมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล พร้อมทำงานร่วมกับพรรคที่ไม่สืบทอดอกนาจ คสช.ขอ ส.ว.ยึดตามเจตนารมณ์ของประชาชน

วันนี้ (24 มี.ค.2562) นายวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและเแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวภายหลังการปิดให้ลงคะแนน โดยขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมากและนำระบอบประชาธิปไตยมาสู่ประเทศ และมีข่าวน่ากังวลคือการแจกเงินโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐและมีเจ้าหน้าที่รัฐคุ้มครองและขอให้ กกต.ตรวจสอบการทุจริตเหล่านี้ไว้ด้วย พร้อมขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณหน่วยเลือกตั้งช่วยตรวจสอบการนับคะแนนเพื่อความโปร่งใส ยุติธรรมในการประกาศผลเลือกตั้ง

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอขอบพระคุณทุกคะแนนที่ให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทยจากประชาชนทั่วประเทศ และทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคเพื่อไทยจะไม่สูญเปล่าและจะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไป เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ความสุข เศรษฐกิจดี และผาสุก สงบในบ้านเมือง

ขอให้มั่นใจว่า พี่น้องประชาชนจะไม่ผิดหวังที่ให้คะแนนเสียงกับเรา ทุกคะแนนจะไม่เสียเปล่า จะเป็นภารกิจให้ประชาชนหายทุกข์ มีเศรษฐกิจดี 

ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาล เบื้องต้นต้องรอให้ผลการเลือกตั้งเป็นทางการออกมาก่อน แต่โดยหลักการยืนยันว่า จะร่วมทำงานกับพรรคที่ไม่สนับสนุนการต่อท่ออำนาจ คสช.และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเมื่อผลออกมาอย่างไร แปลว่า คือฉันทามติของประชาชนว่าต้องการให้ใครบริหารประทศก่อน ซึ่งยืนยันว่าพรรคอันดับ 1 ต้องมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อนและยืนในหลักการนี้ในทุกครั้งและหวังว่า ส.ว.ที่ถูกแต่งตั้ง 250 คน โดย คสช.จะดำเนินการตามเจตนารมณ์ของประชาชนในการเลือกตั้งและผลการเลือกตั้งออกมาจะได้คุยกันอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง