เลือกตั้ง 2562: พรรคม้ามืด ! แกนนำพรรคภูมิใจไทยพอใจคะแนนเลือกตั้ง

การเมือง
24 มี.ค. 62
20:32
11,118
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562:  พรรคม้ามืด !  แกนนำพรรคภูมิใจไทยพอใจคะแนนเลือกตั้ง
แกนนำพรรคภูมิใจไทย ลุ้นผลการนับคะแนนเลือกตั้ง มั่นใจปักธงได้เป็นครั้งแรกของการเลือกตั้งปีนี้ ยอมรับพอใจกับคะแนนครั้งนี้ตรงไปตามเป้า ทั้งนี้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเมื่อเวลา 20.00 น.พรรคภูมิใจไทยคว้า 78 เก้าอี้

วันนี้ (24 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบผลคะแนน แต่ขอขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้กับพรรคทุกคะแนนที่มอบให้พรรค ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้พรรคตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่

ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรก็น้อมรับ และพร้อมเดินหน้าทำงานทางการเมืองต่อไป และเป็นสถาบันทางการเมืองที่ได้ยอมรับจากประชาชน

ขณะเดียวกันข้อมูลที่ผู้สมัครส่งให้พรรคมีการประเมินว่าพรรคจะได้รับการสนับสนุนมากกว่าปี 2554 โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และมั่นใจว่าจะสามารถปักธงได้เป็นครั้งแรกของการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม จะรอนับผลการคะแนนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ท่ามกลางบรรยากาศลุ้นคะแนนที่พรรคภูมิใจไทยของแกนนำพรรค แม้จะไม่มีนายอนุทิน ชาญวีรกุลหัวหน้าพรรคอยู่ที่นั้น แต่ก็คึกคักไม่น้อย แกนนำทุกคนบอกสั้นๆ ว่า พอใจกับคะแนนครั้งนี้ เพราะตรงไปตามเป้าที่หลายคนวิเคราะห์ว่า คือพรรคม้ามืด 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในศูนย์นับคะแนนเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยที่กรุงเทพมหานคร เสียงของแกนนำพรรคสมาชิกผู้สมัคร ส.ส.หลายสิบคนดังเฮลั่นทั่วตึก

หลังจากผลสำรวจโพลของพรรค และหลายสำนักระบุ ออกมาว่าคะแนนของพรรคภูมิใจไทยได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่น้อยกว่า 50 ที่นั่ง ในช่วงเวลานี้จนถึงกลางดึกวันนี้ แม้ว่านายอนุทิน หัวหน้าพรรคจะแถลงข่าวที่บุรีรัมย์ ร่วมกับนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่ของพรรค

และไม่ได้กลับมาอยู่ที่ทำการพรรค แต่สมาชิกพรรคเป็นแกนนำต่างมีสีหน้า ที่ยิ้มแย้มทุกคนดีใจทุกครั้งเมื่อเห็นเพิ่มสูงขึ้น

จากการสอบถาม พรรคแกนนำพรรค ก็ให้เห็นตรงกันว่าสาเหตุที่ทำให้ผลงานในปีนี้ ดีกว่า 2554 เพราะนโยบายแก้ปากท้อง ทำให้ประชาชนสนใจอย่างมาก ทำให้เป็นพรรคม้ามืดที่ได้คะแนนสูง 

แต่การจัดตั้งรัฐบาลว่ายังไงก็ต้องรอจากผลรับรองการเลือกตั้งก่อนเท่านั้น ตลอดที่ผ่านมาตั้งแต่หาเสียงจัดการที่พรรคภูมิใจมีท่าที่ไม่เป็นศัตรูกับใคร จึงทำให้คาดเดาได้อยากว่า สุดท้ายแล้วจะเลือกจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคไหน 

ขณะที่เมื่อเวลา 20.00 น. ผลการนับคะแนนของกกต.อย่างไม่เป็นทาไม่เป็นทางการ พรรคภูมิใจไทย ได้ 78 เก้าอี้  

 

"อนุทิน" รอดูท่าที ยังไม่เลือกใคร 

ขณะที่นายอนุทิน  ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยคอยตรวจสอบตามเขตเลือกตั้งต่างๆ ว่ามีความเรียบร้อยอย่างไร พบว่า ทุกเขตไม่มีปัญหา ยืนยันว่า น้อมรับผลการเลือกตั้งและทุกคะแนนเสียง พร้อมขอบคุณประชาชนทุกคนที่มอบคะแนนเสียงให้พรรคภูมิใจไทย ทุกๆ คะแนน ทุกๆ เกาอี้ ส.ส.ที่มอบให้พรรคภูมิใจไทย เราถือว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทุกคนเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชนทุกคน

ในภาพรวมไม่มีการแบ่งแยกใดๆ ทั้งสิ้น จะตั้งใจทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ เรายังไม่มีท่าทีใดๆ เพราะตอนนี้มีเพียงการคาดการณ์ และดูผมจากจอทีวี ตอนนี้ทุกคนรู้เท่ากัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง