เลือกตั้ง2562: ด่วน! "อภิสิทธิ์" ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
24 มี.ค. 62
22:03
6,901
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562:  ด่วน! "อภิสิทธิ์" ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงสปิริตประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค หลังไม่ประสบความสำเร็จในการนำลูกพรรคคว้าชัยการเลือกตั้ง

วันนี้ (24 มี.ค.2562) ) เวลา 21.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งแกนนำพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายกรณ์ จาติกวณิช ร่วมแถลงผลการเลือกตั้งส.ส.ทั่วประเทศ โดยนายอภิสิทธิ์ แถลงข่าวในรอบ 4 ชั่วโมง หลังจากมีรายงานผลการคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ หลังจากปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 17.00 น.และได้แถลงข่าวไปแล้วรอบหนึ่ง 

โดยการแถลงข่าวรอบนี้ หลังจากมีรายงานผลการคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ขอเรียนพี่น้องประชาชนและพี่น้องสื่อมวลชน และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยที่ไปใช้สิทธิ์ และขอขอบคุณผู้ที่ไปมอบคะแนนเสียงให้ประชาธิปัตย์ แม้ว่าตอนนี้ผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติ และชัดเจนว่าผลการเลือกตังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งเรื่องอันดับที่นั่ง หรือจำนวนที่นั่ง

ขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ และขออภัยเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคน ซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคนที่มาสมัครเป็นครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่สามารถประสบความสำเร็จเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร ขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่บัดนี้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ตามข้อบังคับของพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่จะเป็นผู้รักษาการ แทนกรรมการบริหารพรรคที่รักษาการอยู่นี้ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้ง จะเป็นพิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาลตามข้อบังคับพรรคต่อไป

ขอบพระคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ให้การสนับสนุนตลอดเวลา และขอเรียนว่าความตั้งใจในการทำงานให้ประชาชน และพรรคไม่มีเสื่อมคลาย เพราะผมต้องรักษาคำพูด และหนึ่งในเรื่องที่ต้องสร้างให้ได้คือสัจจะของนักการเมือง ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงประกาศลาออกครั้งนี้มีเสียงปรบมือให้กับนายอภิสิทธิ์ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้ และมีเสียงตะโกนว่าอภิสิทธิ์ สู้ๆ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562: "อภิสิทธิ์" ขอบคุณทุกคะแนนไม่สูญเปล่า

"อภิสิทธิ์" ยอมรับจุดยืนไม่หนุน "ประยุทธ์" ไม่ใช่มติพรรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง