เลือกตั้ง 2562 : "ภูมิธรรม" พบความไม่ปกติในการเลือกตั้ง

การเมือง
24 มี.ค. 62
23:06
8,855
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ภูมิธรรม" พบความไม่ปกติในการเลือกตั้ง
พรรคเพื่อไทย พบความไม่ปกติในการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ย้ำจุดยืนพรรคอันดับ 1ควรได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งต้องรอผลที่ชัดเจนจาก กกต.ในระหว่างนี้ยังไม่ควรดำเนินการใดๆ

วันนี้ (24 มี.ค.2562) นายภูมิธรรม เวชชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการโดยระบุว่า ขณะนี้สิ่งที่ทางพรรคเพื่อไทยรวบรวมกับที่ กกต.ประกาศยังมีความคลาดเคลื่อนต้องขอตรวจสอบต่อไป

การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ ทั้งเรื่องของเงิน เรื่องของกลไกลต่าง ๆ ตามที่ได้แจ้งไปแล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งความไม่ปกติในพื้นที่ต่าง ๆ เกิดขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมาและในช่วงก่อนหน้านี้ กระบวนการส่งกลไกลของรัฐไปเยี่ยมเยียนบุคลากรของพรรคเพื่อไทยมากเป็นพิเศษ ซึ่งต้องตรวจสอบต่อไป

มีการใช้เงินมากในพื้นที่ต่างๆ ใช้กลไกลของรัฐไปดำเนินการต่างๆ ไปเยี่ยมบ้านผู้สมัครและผู้สนับสนุนในกรุงเทพฯทั้งหมด มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงไปต่างจังหวัด ทั้งพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี จ.ร้อยเอ็ด และ จ.ขอนแก่น

วันนี้อาจยังสรุปไม่ได้แต่ขอเวลาในการพิจารณาและตรวจสอบคะแนน เพราะขณะนี้ถือว่า กกต.ยังไม่ได้ประกาศผลอย่างชัดเจน หากทราบผลที่จะชัดเจนจะแถลงต่อไป แต่ยังยืนยันว่าหากพรรคใดได้อันดับ 1 ก็ควรจะได้การดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล หากยังไม่ชัดเจนก็ไม่ควรที่จะดำเนินการใด ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล

ขณะนี้หากดูตัวเลขคะแนนของสื่อหลายสำนักก็ยังไม่ตรงกัน ของพรรคก็ไม่ตรง ของ กกต.ก็ดำเนินการแล้วหยุดยังไม่ได้ดำเนินการต่อ ความชัดเจนจะเกิดขึ้นเมื่อมีการรายงาน รอผลของการเลือกตั้งทั้งหมดบัตรดี บัตรเสีย จากนั้นจึงจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง