เลือกตั้ง2562 : พลังประชารัฐมั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ อุบชื่อพรรคร่วม

การเมือง
24 มี.ค. 62
23:23
20,371
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : พลังประชารัฐมั่นใจจัดตั้งรัฐบาลได้ อุบชื่อพรรคร่วม
พรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนและรอความชัดเจนจาก กกต. พร้อมจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อพรรคร่วม

วันนี้ (24 มี.ค.2562) เวลา 23.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค แถลงการณ์หลัง กกต.นับคะแนนการเลือกตั้งไปแล้ว ร้อยละ 93

นายอุตตม กล่าวว่า ทุกคะแนนของท่านมีค่าอย่างยิ่ง พรรคจะทำงานอย่างเต็มกำลังตามที่พี่น้องชาวไทยได้ออกมาใช้เสียง ขณะนี้แม้ว่าคะแนนจะปรากฎมากพอสมควร แต่ต้องรอให้มีความชัดเจน เพื่อดูว่าจะดำเนินการอย่างไร เชื่อว่าสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อให้ชาวไทยได้รับตามสิ่งที่คาดหวังและพร้อมขับเคลื่อนประเทศต่อไป เบื้องต้นได้โทรศัพท์แสดงความยินดีระหว่างบางพรรคการเมือง ขอสงวนชื่อพรรคที่จะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องรอผลการเลือกตั้งจาก กกต. และรอให้สถานการณ์ชัดเจนขึ้น

นายอุตตม กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและแคนดิเดตนายกพรรคพลังประชารัฐ ฝากแสดงความยินดีและขอบคุณทุกคนที่ร่วมทำงานอย่างเต็มที่ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา และได้เห็นความไว้วางใจจากประชาชนในระดับที่น่าพอใจ

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้การเลือกตั้งเดินหน้าได้ด้วยความเรียบร้อย พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่เกาะติดรายงานสถานการณ์การเมืองให้กับประชาชน โดยยืนยันต้องรวมให้ได้มากกว่า 250 เสียงเพื่อให้เกิดเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาล และขอหารือกับพรรคต่าง ๆ ก่อน ยืนยันไม่กังวลเรื่องการร้องเรียนต่อ กกต.ว่าจะกระทบเก้าอี้ที่ได้รับ เพราะเป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคการเมืองสามารถร้องเรียนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง