เลือกตั้ง 2562 : หัวหน้าพรรคเกียน ร้อง กกต.เปิดข้อมูลเลือกตั้งให้ ปชช.ตรวจสอบได้

การเมือง
25 มี.ค. 62
15:31
1,847
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : หัวหน้าพรรคเกียน ร้อง กกต.เปิดข้อมูลเลือกตั้งให้ ปชช.ตรวจสอบได้
นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หัวหน้าพรรคเกียน ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต.สอบถามปัญหาการเลือกตั้ง กรณีบัตรลงคะแนนมีจำนวนมากกว่าผู้มาใช้สิทธิ พร้อมเรียกร้องให้ กกต.เปิดเผยข้อมูลการเลือกตั้งให้สังคมได้ติดตามและตรวจสอบได้

วันนี้ (25 มี.ค.2562) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หัวหน้าพรรคเกียน ยื่นหนังสือถึง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตั้งประเด็นสอบถามเรื่องเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ทั้งกรณีบัตรลงคะแนนที่มีจำนวนมากกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ในหลายหน่วยถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็น "บัตรผี" หรือไม่


นอกจากนี้ นายสมบัติ ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับผลการนับคะแนนที่มีการพลิกผันอย่างมีนัยยะสำคัญ พร้อมสอบถามเรื่องของระยะเวลาความล่าช้าในการรายงานผลคะแนนของ กกต.ส่วนกลางเกิดจากสาเหตุใด หรือมีสาเหตุจากปัญหาที่หน่วยนับคะแนนไม่เสร็จหรือว่าการรวมคะแนนของ กกต.มีปัญหา


ท้งนี้ หัวหน้าพรรคเกียน ยังระบุว่า กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งบางหน่วยไม่ทำการตรวจบัตรประชาชนและพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อป้องกันการเวียนเทียนและสวมสิทธิ์การลงคะแนนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมเรียกร้องให้ กกต. เปิดเผยข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งประกอบด้วยรายชื่อหน่วยเลือกตั้ง ผลของคะแนนประจำหน่วย เพื่อให้สังคมได้ร่วมกันตรวจสอบ และยังอ้างอิงถึงตัวเลขบัตรเลือกตั้งที่เกินหลายล้านฉบับส่งผลต่อความน่าเชื่อถือในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง