เลือกตั้ง 2562 : "กรณ์" ยืนยันพรรค ปชป. ยังไม่จัดตั้งรัฐบาลกับใคร

การเมือง
26 มี.ค. 62
11:19
11,696
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "กรณ์" ยืนยันพรรค ปชป. ยังไม่จัดตั้งรัฐบาลกับใคร
นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันยังไม่มีการเดินทางไปเจรจาจัดตั้งรัฐบาลที่ไหนกับใคร ย้ำไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (26 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 2 หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เช้านี้นายอภิสิทธิ์ เข้ามาที่ทำการพรรคเพื่อเคลียร์งานและภารกิจที่เหลือ และเป็นที่น่าสังเกตว่ามีแกนนำพรรคเข้ามาที่ทำการพรรคการตั้งแต่เช้าเช่นกัน ตั้งแต่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ,นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ,นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ,นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ,นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพรพรรคประชาธิปัตย์ , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

รวมถึงนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกคาดการณ์ว่าจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย โทรศัพท์เข้ามาติดต่อเพื่อขอจัดตั้งรัฐบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้ส่วนนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายถาวร เสนเนียม ยังไม่มีการปรากฏตัวที่พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ นายกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่ายังไม่มีการเดินทางไปเจรจาจัดตั้งรัฐบาลที่ไหนกับใครทั้งสิ้น หลังจากมีข่าวว่าแกนนำพรรคเดินทางไปจัดตั้งรัฐบาลที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ช่วงนี้มีข่าวปล่อยออกมาเยอะจริงๆ ผมขอเรียนว่า ความชัดเจนจะออกมาเมื่อมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และลงมติ สำหรับตัวผมเอง ขอยืนยันว่า ‘ยังไม่เคยเดินทางไปเจรจาจัดตั้งรัฐบาลที่ไหนกับใครทั้งสิ้นครับ’

ช่วงนี้ข่าวปล่อย ข่าวลือจะเยอะนะครับ อย่าไปให้นํ้าหนักกับข่าวมาก ส่วนเรื่องการสนับสนุนเพื่อไทย ผมขอยืนยันว่าในส่วนของผม ใครจะติดต่อหรือไม่ติดต่ออย่างไรก็ตาม คำตอบคือ ‘เป็นไปไม่ได้’

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง