เลือกตั้ง2562: กกต.สั่งลบ 68 ภาพ-ข้อความโจมตีนักการเมือง

การเมือง
26 มี.ค. 62
18:54
23,225
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562: กกต.สั่งลบ  68 ภาพ-ข้อความโจมตีนักการเมือง
กกต.มีคำสั่งลบภาพ และข้อความหาเสียงส่อผิดกฎหมาย โจมตีนักการเมืองทางโซเชียลมีเดีย จำนวน 68 บัญชี ส่วนใหญ่พบโพสต์ด่านักการเมืองชื่อดัง

วันนี้ (26 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่าที่ประชุม กกต.มีคำสั่งให้ลบภาพ และข้อความหาเสียงที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย และระเบียบ กกต.ว่าด้วยการหาเสียง และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.2561 จำนวน 68 บัญชีการใช้งานโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูป

ส่วนใหญ่เป็นการโพสต์ข้อความและภาพโจมตีพรรคการเมือง ตัวผู้สมัคร ส.ส. และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  

ทั้งนี้จาก 68 ข้อความที่ให้ลบทิ้งมีบัญชีเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala รวมอยูด้วย ทั้งนี้สำนักงาน กกต.ได้ประสานส่งข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไปแล้ว

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง