อัยการเลื่อนสั่งคดี “ธนาธร” วิจารณ์พลังดูด เป็น 26 เม.ย.

การเมือง
26 มี.ค. 62
19:25
5,437
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนสั่งคดี “ธนาธร” วิจารณ์พลังดูด เป็น 26 เม.ย.
อัยการเลื่อนสั่งคดีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และสมาชิกพรรค วิจารณ์พลังดูด คสช. เป็นวันที่ 26 เมษายน เพราะจะต้องสอบสวนเพิ่มอีก 3 ประเด็น

วันนี้ (26 มี.ค.2562) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เป็นตัวแทนของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มาฟังคำสั่งที่สำนักงานอัยการสูงสุด หลังครบกำหนดวันที่พนักงานอัยการนัดว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องคดี ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยให้เหตุผลว่า นายธนาธร ติดภารกิจทางการเมือง

 

คดีนี้นายธนาธร และพวกรวม 3 คน ถูกฝ่ายกฎหมาย คสช.แจ้งข้อหาผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีจัดรายการคืนวันศุกร์ให้ประชาชน ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เพจอนาคตใหม่ วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561

 

นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยว่าหลังจากได้ตั้งคณะทำงานพิจารณาคดี ยังเห็นว่ามีประเด็นที่จะต้องสอบสวนเพิ่มอีก 3 ประเด็น คือเรื่องสอบพยานบุคคลเพิ่ม ต้องพิจารณาเอกสารเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนที่ทำคดี และหนังสือร้องขอความเป็นธรรม จึงให้เลื่อนการพิจารณาสั่งฟ้องออกไปเป็นวันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น.

นายวิเชียร เปิดเผยอีกว่า หากพิจารณาทั้ง 3 ประเด็นไม่แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 26 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่พิจารณาสั่งฟ้องคดี สามารถยืดเวลาไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน ตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการเลื่อนพิจารณาคดี "ธนาธร" ไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง