เลือกตั้ง 2562 : "ยังไม่พบทุจริต" ผู้ว่าฯ ชุมพรแจงสายรัดหีบเลือกตั้งในถังขยะ จนท.ทำงานบกพร่อง

การเมือง
26 มี.ค. 62
19:55
728
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ยังไม่พบทุจริต" ผู้ว่าฯ ชุมพรแจงสายรัดหีบเลือกตั้งในถังขยะ จนท.ทำงานบกพร่อง
นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ชี้แจงกรณีภาพสายรัดหีบบัตรเลือกตั้งที่ถูกทิ้งไว้ในถังขยะในปั๊มแห่งหนึ่งที่ จ.ชุมพร ระบุ ยังไม่พบทุจริต แต่พบความบกพร่องในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง

วันนี้ (26 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้ทวีตภาพสายรัดหีบบัตรเลือกตั้งที่ถูกทิ้งไว้ในถังขยะในปั๊มแห่งหนึ่งที่ จ.ชุมพร ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตเลือกตั้งหรือไม่


ล่าสุด นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณีสายรัดหีบบัตรเลือกตั้งถูกทิ้งไว้ ว่าเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ก่อนกระบวนการลงคะแนนเลือกตั้ง และทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างเปิดเผยและสุจริต ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นหนึ่งในการถอดบทเรียน และปรับปรุงกระบวนการบริหารงานให้รอบคอบและรัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

ยังไม่พบทุจริต แต่พบความบกพร่องในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง จึงได้ประสาน ผอ.กกตให้ตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อตอบคำถามสังคม

ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา รปช.ร้อง กกต.คะแนนต่ำ

ขณะที่จังหวัดสงขลา นายนิพัทธ์ภารดากาล ศิริรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีภูธรหาดใหญ่ พร้อมรายชื่อประชาชนที่อ้างว่าลงคะแนนให้กับตัวเองในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม


เนื่องจากเชื่อว่า ผลจากการนับคะแนนของ กกต.ต่ำกว่าความเป็นจริง จึงเข้าแจ้งความ และร้องต่อ กกต.เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ของนายนิพัทธ์ภารดากาล ได้ 1,495 คะแนน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง