ไม่เผา! มติญาติเก็บศพ "ร.ต.อ.วัชรินทร์" รอสางคดีจบ

อาชญากรรม
28 มี.ค. 62
11:10
4,009
Logo Thai PBS
ไม่เผา! มติญาติเก็บศพ "ร.ต.อ.วัชรินทร์" รอสางคดีจบ
ตำรวจตั้ง 5 ชุดสืบสวนคดียิง ร.ต.อ. วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ตำรวจนักเคลื่อนไหวจ.สงขลา ญาติลงมติยังไม่ฌาปนกิจ โดยไม่มีกำหนด เพื่อรอตำรวจจับผู้ก่อเหตุ และผู้อยู่เบื้องหลังให้ได้

วันนี้( 28 มี.ค.2562) ความคืบหน้าคดียิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวเสียชีวิตที่หน้าบ้านพักใน จ.สงขลา  ล่าสุดญาติร่วมหารือ หน้าหีบศพ ร.ต.อ. วัชรินทร์ ที่วัดโรงวาส อำเภอเมืองสงขลา ก่อนมีพิธีฌาปนกิจช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อกำหนดแนวทาง เรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต

ผลการหารือญาติตัดสินใจยกเลิกพิธีฌาปนกิจ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เพื่อรอตำรวจชุดคลี่คลายคดี จับผู้ก่อเหตุ และผู้อยู่เบื้องหลังการสังหารครั้งนี้ให้ได้ก่อน และหลังจากนี้อาจเข้าร้องเรียนตำรวจ กองบังคับการปราบปรามให้ช่วยคลี่คลายคดี เพราะไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่ เพราะคู่ขัดแย้งกับผู้เสียชีวิต ล้วนเป็นตำรวจในพื้นที่ทั้งสิ้น จึงเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม


ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุ และประเด็นการสังหาร ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมา 5 ชุด แบ่งหน้าที่คลี่คลายปมสังสังหาร 5 เรื่องที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ นำมาเปิดโปง และกลายเป็นคู่ขัดแย้ง ในกรณีที่ ร.ต.อ. วัชรินทร์ กล่าวหานายตำรวจยศพลตำรวจตรี 2 นาย และ พ.ต.อ. 1 นาย ที่กลั่นแกล้งจน ต้องออกราชการ คดีนี้มีการฟ้องร้องในชั้นศาลหลายคดี

คดีเปิดโปงพฤติกรรมนายตำรวจยศ พ.ต.อ. คบชู้ ภรรยานักธุรกิจ คดีเปิดโปงตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ ตรวจปัสสาวะยัดข้อหายาเสพติด  คดีผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจทางหลวง ไล่ยิงชาวบ้านอ.สะเดา และคดีเปิดโปงเส้นทางส่วนรถบรรทุกในภาคใต้ 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกลอบโดยถูกลอบยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่กำลังกลับถึงบ้านใน จ.สงขลาแค่ 25 เมตร

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดักยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" นักเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมเสียชีวิต

เปิดภาพวงจรปิดมือปืนประกบยิง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" เสียชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง