เลือกตั้ง 2562 : "สุเทพ" ชี้ยังไม่ถึงเวลาคุยตั้งรัฐบาล รอความชัดเจน กกต.

การเมือง
28 มี.ค. 62
18:31
752
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "สุเทพ" ชี้ยังไม่ถึงเวลาคุยตั้งรัฐบาล รอความชัดเจน กกต.
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ย้ำจุดยืนเดิมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกับระบุว่ายังไม่ถึงเวลาพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ เพราะต้องรอผลคะแนนอย่างเป็นทางการจาก กกต.

วันนี้ (28 มี.ค.2562) พรรครวมพลังประชาชาติไทย เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค หารือประเด็นสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดคุยเรื่องนี้ เพราะต้องรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่พรรคยังย้ำจุดยืนชัดเจนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับ 6 พรรคการเมือง นายสุเทพเห็นว่าเป็นกระบวนการปลุกเร้า โดยอ้างว่ารวบรวมเสียงได้กว่า 255 เสียง เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการหาความชอบธรรมหรือไม่ เพื่อป้องกันเหตุในอนาคตที่พรรคใดอาจจะได้ใบเหลือง หรือใบแดง สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ยอมรับว่าคาดหวังจะได้จำนวน ส.ส.มากกว่านี้ แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ก็ยอมรับ เพราะมีตัวแปรหลายอย่างที่มีผลต่อคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส่วนตัวไม่ได้หวังตำแหน่งทางการเมืองใดๆ แต่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับ ส.ส.ในพรรค

วันเดียวกัน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เดินทางมายังที่ทำการพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อพูดคุยกับนายสุเทพ แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าหารือกันในเรื่องใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง