เลือกตั้ง 2562 : ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่ ร้อง กกต.อ้างพบทุจริต

การเมือง
29 มี.ค. 62
12:22
2,074
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่ ร้อง กกต.อ้างพบทุจริต
ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ยื่นหนังสื่อต่อ กกต.ทักท้วงผลการนับคะแนนและขอให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร ชี้พบความผิดปกติหลายรื่อง

วันนี้ (29 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 3 คนคือ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 บางกะปิ พรรคเพื่อไทย, น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 บางกะปิ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยขอให้ กกต.เปิดเผยคะแนนในเขตเลือกตั้ง 13 บางกะปิ โดยให้เหตุผลพบความผิดปกติหลายเรื่อง ทั้งเรื่องผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าบัตรเลือกตั้งและการซื้อเสียงในพื้นที่

ส่วนนายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัครส.ส. เขต 6 พญาไท พรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ร่วมยื่นหนังสือต่อ กกต.เช่นกัน ขอให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร และจะขอใช้สิทธิเข้าสังเกตการณ์การเลือกตั้งใหม่ด้วย โดยให้เหตุผลว่าในเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร ส่อมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง ทั้งเรื่องการลงคะแนนที่ไม่ลับ กรณีมีทหาร 1 นายยืนดูทหารนายอื่นลงคะแนนเสียงในคูหาเลือกตั้ง การขานคะแนนและการขีดคะแนนของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง การพบกระดาษที่มีข้อความในหีบบัตรเลือกตั้ง รวมถึงจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่มากผิดปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง