เลือกตั้ง 2562 : "พลังประชารัฐ" ยืนยันยังไม่ดึง ส.ส.ร่วมตั้งรัฐบาล

การเมือง
29 มี.ค. 62
15:21
2,659
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "พลังประชารัฐ" ยืนยันยังไม่ดึง ส.ส.ร่วมตั้งรัฐบาล
พรรคพลังประชารัฐ แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนกว่า 8 ล้านคะแนน และยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการดึง ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล จนกว่า กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (29 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนกว่า 8 ล้านคะแนน พร้อมย้ำจุดยืนของพรรค 3 เรื่อง คือจะยึดมั่นทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เรียกร้องให้ทุกพรรคเคารพการตัดสินใจของประชาชนไม่ว่าจะเลือกผู้สมัครพรรคใดก็ตาม ไม่ควรนำมากล่าวอ้าง เพราะอาจนำไปสู่การแบ่งแยกและทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคมเหมือนเช่นที่ผ่านมา และสุดท้าย เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล แม้ขณะนี้ กกต.จะยังไม่ได้รับรองผลคะแนนอย่างเป็นทางการ ดังนั้นการรวบรวมจำนวน ส.ส.เพื่อจัดตั้งรัฐบาลสามารถทำได้ แต่ไม่มีผลทางการเมือง

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเรียกร้อง กกต.ชี้แจงข้อกังขาต่างๆ ของสังคม ทั้งเรื่องการประกาผศผลคะแนนล่าช้าและตัวเลขผลคะแนนที่เพิ่มขึ้นของพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจน คลายความสงสัยของสังคม พร้อมย้ำด้วยว่าจนถึงขณะนี้พรรคยังไม่ได้ดึงตัว ส.ส.จากพรรคอื่นมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด โดยยืนยันว่าต้องรอการประกาศรับรองจาก กกต.ก่อนจึงจะเริ่มกระบวนการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง