พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.อุบลฯ บ้านพังเสียหายกว่า 100 หลัง

ภัยพิบัติ
31 มี.ค. 62
13:54
5,976
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.อุบลฯ บ้านพังเสียหายกว่า 100 หลัง
เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายจากผลกระทบพายุฤดูร้อนใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ปะอาว อ.เมืองอุบลราชธานี แรงลมพัดประตูและสิ่งปลูกสร้างภายในวัดได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างการซ่อมแซม

วันนี้ (31 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มทับศาลาการเปรียญวัดบูรพาปะอาวเหนือ ต.ปะอาว อ.เมืองอุบลราชธานี หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ภายในวัดล้มทับศาลา รวมถึงประตูทางเข้าวัดได้รับความเสียหาย พายุยังพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

 

 

 

นายปัญญา เศวตธรรม นายอำเภอเมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงทหารในพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เบื้องต้น ให้ชาวบ้านนำเลื่อยยนต์มาตัดต้นไม้ที่ทับสิ่งปลูกสร้าง ก่อนจะดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายไม่สามารถพักอาศัยได้ โดยคาดจะใช้กำลังทหารและอาสาสมัครช่วยกันซ่อมแซม คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีรายงานพายุฤดูร้อนในพื้นที่

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง