เลือกตั้ง 2562 : ผู้ชุมนุมนัดรวมตัวลงชื่อถอดถอน กกต.

การเมือง
31 มี.ค. 62
15:42
6,846
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ผู้ชุมนุมนัดรวมตัวลงชื่อถอดถอน กกต.
กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาชนคนอยากเลือกตั้ง นัดรวมตัวกันเพื่อให้ร่วมกันลงชื่อปลดการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้งชุด เนื่องจากเห็นว่าการทำงานไม่โปร่งใสในการจัดการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

วันนี้ (31 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์เผชิญหน้ากันเล็กน้อยระหว่างผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี กับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาชนคนอยากเลือกตั้ง ที่ร่วมกันชุมนุมตั้งโต๊ะเพื่อให้ประชาชนมาลงชื่อคัดค้าน และจะยื่นเรื่องให้ปลดการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งชุดปัจจุบัน เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจมายึดเครื่องขยายเสียงที่ใช้ระหว่างจัดกิจกรรม เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตไว้ก่อน

 

 

 

หลังจากเจรจาประมาณ 10 นาที ตำรวจยังไม่คืนเครื่องขยายเสียงให้กับทางกลุ่มฯ แต่ทางกลุ่มฯ ยืนยันว่าจะทำกิจกรรมต่อจนเสร็จ เนื่องจากได้ขออนุญาตชุมนุมตามพระราชบัญญัติชุมนุมในที่สาธารณะแล้ว และเตรียมอ่านแถลงการณ์ 3 ข้อ คือการตัดสินพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งนั้นควรจะยึดหลักที่ได้จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตจำนวนมากกว่าการนับจากคะแนนผู้ลงคะแนนให้จำนวนมาก

 

 

 

ข้อ 2 พรรคที่ชนะการเลือกตั้งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีต้องมาจากคนที่พรรคได้เสนอชื่อไว้แล้ว และข้อที่ 3 เรียกร้องให้ทหารยุติบทบาททางการเมือง และให้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานของตัวเอง นอกจากนั้นก็จะแจกสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความ "ถึงโกงก็ชนะ" ให้กับบุคคลที่ผ่านไปมาในบริเวณนี้

ทั้งนี้ ตามกำหนดการของกลุ่มแล้ว หลังจากทำกิจกรรมเสร็จก็จะแยกย้ายออกจากพื้นที่เวลาประมาณ 20.00 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง