สั่งย้ายด่วน 10 ตชด.ทำร้ายเยาวชนคดียาเสพติด

ภูมิภาค
1 เม.ย. 62
07:04
1,486
Logo Thai PBS
สั่งย้ายด่วน 10 ตชด.ทำร้ายเยาวชนคดียาเสพติด
กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 จังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งย้ายด่วนตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 จำนวน 10 คน ที่ถูกผู้ปกครองเยาวชนในจังหวัดนครพนมกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายลูกชายขณะถูกจับกุมในคดียาเสพติดและให้จ่ายเงินเพื่อแลกกับการปล่อยตัว

กรณีผู้ปกครองเยาวชน 6 คน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 จำนวน 10 คน ที่ทำร้ายร่ายกายบุตรชายขณะถูกจับกุมในคดียาเสพติดและอ้างว่าต้องจ่ายเงินให้กับตำรวจเพื่อแลกกับการปล่อยตัว

เบื้องต้นผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมดยอมรับว่า ลูกชายกระทำความผิดจริง เนื่องจากเสพกัญชาก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวแต่เจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายจนลูกได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นผู้ปกครองแต่ละคนต้องจ่ายเงินคนละ 5,000 บาทเพื่อเป็นค่าดำเนินการในการปล่อยตัว

ก่อนหน้านั้น พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ระบุว่า ในวันเกิดเหุตมีการจับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพกัญชา และควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมดไว้แต่ไม่ได้แจ้งข้อหาเพราะเป็นเยาวชนก่อนจะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับโดยยึดของกลางเป็นกัญชาแห้งจำนวนหนึ่งไว้ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่รับเงินนั้นเป็นการเข้าใจผิด

ล่าสุดกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 จ.ขอนแก่น มีคำสั่งย้ายด่วนตำรวจตระเวนชายแดนทั้ง 10 คน รวมถึง พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อย ตชด.237 ในฐานะผู้บังคับบัญชา ให้มารายงานตัวที่กองบังคับการ ตชด.ภาค 2 ภายใน 24 ชั่วโมงพร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง