เลือกตั้ง 2562 : คนไทยในนิวซีแลนด์ เรียกร้อง "กกต.-รัฐบาล" รับผิดชอบบัตรเสีย

การเมือง
2 เม.ย. 62
07:05
2,076
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : คนไทยในนิวซีแลนด์ เรียกร้อง "กกต.-รัฐบาล" รับผิดชอบบัตรเสีย
คนไทยในนิวซีแลนด์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเพื่อรับผิดชอบ และหากไม่มีความคืบหน้าจะยื่นเรื่องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบ

ที่หน้าสถานทูตไทยในกรุงเวลลิงตั้น มีคนไทยไปวางพวงหรีด แสดงออกถึงความไม่พอใจ กับกรณีบัตรเสียและการทำงานของ กกต.ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย และทางสถานทูตได้เชิญให้คนไทยกลุ่มนี้เข้าไปหารือด้านในถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากกรณีบัตรเลือกตั้ง

ประเด็นบัตรเลือกตั้งในนิวซีแลนด์ ก็เป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องของ กลุ่มนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ไปเปิดรวบรวมรายชื่อที่โรงอาหาร วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อเรียกร้องให้ กกต. ชี้แจ้งข้อครหาเกี่ยวกับความไม่โปร่งใส ขณะที่เฟซบุ๊กของเครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม ได้โพสต์ภาพตำรวจที่มาอยู่ในบริเวณการเปิดรวบรวมรายชื่อด้วย

ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาในภาคใต้ที่เปิดรับรายชื่อร่วมกับเครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม โดยสภานักศึกษา องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทั้ง 5 วิทยาเขต ร่วมกันออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ กกต.เปิดเผยรายละเอียดกระบวนการนับ ส่ง และรายงานผลคะแนนที่ชัดเจน

ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้านี้มีผู้มาลงชื่อแล้ว 1,400 คน นักศึกษาที่มาลงชื่อ ยืนยันว่า ต้องการให้เกิดการตรวจสอบการทำงานของ กกต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง