เตือน 37 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อนถึงวันพรุ่งนี้

สังคม
2 เม.ย. 62
07:18
51,435
Logo Thai PBS
เตือน 37 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อนถึงวันพรุ่งนี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 37 จังหวัดทั่วประเทศ รับมือผลกระทบพายุฤดูร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง จนถึงวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.)

วันนี้ (2 เม.ย.2562) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 12 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 3 เม.ย.2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร โดยผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

ในช่วงวันที่ 2-3 เม.ย.2562 ภาคเหนือ บริเวณ จ.น่าน จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.พิษณุโลก จ.พิจิตร และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.หนองคาย จ.บึงกาฬ จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม และ จ.กาฬสินธุ์, ภาคกลาง บริเวณ จ.อุทัยธานี จ.นครสวรรค์ จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.สุพรรณบุรี จ.ราชบุรี จ.กาญจนบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล, ภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคกลางและภาคเหนือตอนล่างแล้ว โดยจะแผ่ปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจนถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้ ขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง