ฝุ่นPM2.5 : นายกฯ ถึงเชียงใหม่ ขีดเส้น 7 วันดับไฟไหม้ป่า

สิ่งแวดล้อม
2 เม.ย. 62
09:48
1,438
Logo Thai PBS
ฝุ่นPM2.5 : นายกฯ ถึงเชียงใหม่ ขีดเส้น 7 วันดับไฟไหม้ป่า
นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมประชุมแนวทางแก้ปัญหาหมอกควันและฝุ่น PM 2.5 ย้ำต้องแก้ปัญหาภายใน 7 วัน พร้อมสั่งหาตัวคนจุดไฟเผาป่ามาดำเนินคดี

วันนี้ (2 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมหารือแนวทางแก้ปัญหาหมอกควันและฝุ่น PM 2.5 ที่ ธปท.สำนักงานภาคเหนือ รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่ร่วมปฏิบัติงานด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ได้มอบถังน้ำอุปกรณ์ดับไฟป่า เครื่องเป่าลม ถุงยังชีพในการปฏิบัติงาน และมอบหน้ากากอนามัยให้กับนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและผู้ปฏิบัติงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝุ่น PM 2.5 : เครื่องกรองอากาศ DIY ต้นทุนแค่หลักพัน 

ฝุ่น PM 2.5 : ทำไมเชียงใหม่จมฝุ่น 

ฝุ่นPM2.5 : จุดความร้อนรอบไทย 6,936 จุด เตือนกลุ่มเสี่ยงรับมือฝุ่นพิษอีก 5 วัน 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ยังคงรุนแรง รัฐบาลจะดูแลการทำงานในภาพกว้างและยืนยันว่ามีงบประมาณเพียงพอ โดยจะแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่าเชียงใหม่และภาคเหนือให้ได้ภายใน 7 วัน พร้อมกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟเพิ่มเติมและใช้ปฏิบัติการฝนเทียม พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและคนในชุมชนร่วมกันสอดส่องและเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันปัญหาและนำผู้ก่อเหตุจุดไฟมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

หาตัวให้ได้ หาคนจุดให้ได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัย สู้กับความไม่ดี สู้กับอันตราย คนไทยต้องช่วยกันแก้ปัญหาทุกเรื่อง ใครก็ตามที่บ่อนทำลายความสงบสุขเรียบร้อย ต้องถูกดำเนินคดี
ข่าวที่เกี่ยวข้อง