ผอ.สลากฯ ยืนยันผลรางวัลงวด 1 เม.ย.โปร่งใส ไม่ตรงกับคะแนนรวมพรรคการเมือง

สังคม
2 เม.ย. 62
12:10
771
Logo Thai PBS
ผอ.สลากฯ ยืนยันผลรางวัลงวด 1 เม.ย.โปร่งใส ไม่ตรงกับคะแนนรวมพรรคการเมือง
หลังสื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพตัวเลขผลการเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่างๆ ตรงกับรางวัลงวด 1 เมษายน 2562 ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันผลรางวัลโปร่งใส ตรวจสอบแล้วไม่ตรงกับตัวเลขผลการเลือกตั้งของพรรคการเมืองตามเว็บไซต์ของ กกต.

วันนี้ (2 เม.ย.2562) พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสในโลกออนไลน์เกี่ยวกับผลการออกรางวัลสลากงวดวันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ใกล้เคียงกับตัวเลขผลการเลือกตั้งของพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งเมื่อตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่าตัวเลขที่นำไปเผยแพร่เชื่อมโยงนั้นไม่ตรงกับตัวเลขตามเว็บไซต์ของ กกต. แต่อย่างใด 

 

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า การออกรางวัลงวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการที่เป็นมาตรฐานสากล ISO 9001 : 2015 โดยทุกหมายเลขมีโอกาสออกรางวัลเท่ากัน

ทั้งนี้ ในการออกรางวัลทุกครั้งจะมีกรรมการซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งสำนักงานเชิญมาจากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในการออกรางวัล และมีการถ่ายทอดสดการออกรางวัลทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ตลอดจนไลน์ทูเดย์และประชาชน สื่อมวลชน ที่เข้าชมการออกรางวัล

เปิดคะแนนรวมรายพรรคการเมือง 10 ลำดับ

เว็บไซต์ กกต.เผยแพร่คะแนนรวมรายพรรคการเมือง ณ วันที่ 28 มี.ค.2562 เวลา 14:37 น. 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง