การบินสหรัฐฯ สั่ง "โบอิ้ง" แก้ปัญหาเครื่องบิน 737 แมกซ์

ต่างประเทศ
2 เม.ย. 62
12:29
280
Logo Thai PBS
การบินสหรัฐฯ สั่ง "โบอิ้ง" แก้ปัญหาเครื่องบิน 737 แมกซ์
เอธิโอเปียเตรียมเผยแพร่รายงานสาเหตุการตกของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ ภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่า โบอิ้งยังมีภารกิจต้องทำอีกมากก่อนที่จะได้รับการอนุมัติให้ติดตั้งซอฟท์แวร์รุ่นใหม่

วันนี้ (2 เม.ย.2562) โฆษกสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟเอเอ ออกแถลงการณ์ว่า บริษัท โบอิ้ง ยังมีภารกิจอีกหลายอย่างเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเครื่องบินรุ่น 737 แมกซ์ ได้รับการแก้ปัญหาจนเป็นที่น่าพอใจ ไม่เช่นนั้นเอฟเอเอจะไม่อนุมัติซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ที่จะใช้ติดตั้งกับเครื่องบิน


ความเคลื่อนไหวของเอฟเอเอเกิดขึ้น หลังจาก บริษัท โบอิ้ง เชิญนักบินและสื่อมวลชนร่วมชมการนำเสนอเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบควบคุมเครื่องบิน MCAS ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุสายการบินไลออน แอร์ และสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์


ขณะที่โฆษกของโบอิ้ง ระบุว่า บริษัทจะประสานงานกับเอฟเอเอต่อไป เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับเครื่องบินรุ่น 737 แมกซ์และเตรียมเสนอแนวทางการปรับปรุงซอฟท์แวร์ต่อเอฟเอเอในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า พร้อมทั้งเน้นย้ำว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ


ด้าน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเอธิโอเปีย เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมเอธิโอเปียเตรียมเผยแพร่รายงานสอบสวนเบื้องต้นของอุบัติเหตุสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ ภายในสัปดาห์นี้ หลังจากเจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลจากกล่องดำเมื่อดือนที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง