ชาวบ้านเรียกร้องเวนคืนที่ดิน หลังกระทบจากสนามบินตรัง

ภูมิภาค
2 เม.ย. 62
12:45
824
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเรียกร้องเวนคืนที่ดิน หลังกระทบจากสนามบินตรัง
ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จำนวน 30 ครัวเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการขึ้น-ลงของเครื่องบิน เรียกร้องให้กรมท่าอากาศยานเวนคืนที่ดินก่อสร้างขยายสนามบิน หลังพบว่าพื้นที่หมู่บ้านถูกตัดออกไปจากแนวเวนคืนที่ดินอย่างไม่เป็นธรรม

วันนี้ (2 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหัวสนามบินในพื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จำนวน 30 ครัวเรือน กว่า 100 คน นำแบบแปลนการก่อสร้างขยายสนามบินตรังที่ทางบริษัทรับศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม แจกจ่ายให้กับประชาชนในการเรียกประชุมทำโครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาแสดงต่อสื่อมวลชน หลังพบว่าพื้นที่หมู่บ้านถูกตัดออกไปจากแนวเวนคืนที่ดิน ระหว่างการประชุมศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้หมู่บ้านและที่ดินเคยอยู่ในแนวกำหนดเวนคืนที่ดิน

 

 

 

ชาวบ้านยืนยันว่าเป็นความผิดพลาดของบริษัทฝ่ายสำรวจที่เข้าใจว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินราชพัสดุ ซึ่งตามแบบแปลนครั้งที่ 2 เห็นชัดเจนว่าเนื้อที่ทั้ง 19 ไร่ รวม 30 ครัวเรือน ริมถนนสายตรัง - ปะเหลียน ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักจากการขึ้นลงของเครื่องบิน ทำให้บ้านเรือนแตกร้าว ซึ่งอยู่บริเวณส่วนหน้าของสนามบิน และถูกกำหนดให้เว้นไว้ ไม่มีแผนเวนคืนอย่างไม่เป็นธรรม

 

 

 

ชาวบ้านเรียกร้องให้กรมท่าอากาศยานเวนคืนบ้านและที่ดินทั้ง 30 ครัวเรือนไปด้วย เพื่อจะได้จัดหาที่อยู่ใหม่เพื่อหลีกหนีผลกระทบจากสนามบิน และเตรียมเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องไปยังหน่วยงานระดับสูงต่อไป หากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านอ้างผลกระทบเครื่องบินขึ้น-ลงส่งผลบ้านร้าว 30 หลัง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง