ด่วน! แฟลตดินแดง 19 ทรุดระหว่างรื้อถอน

สังคม
2 เม.ย. 62
16:21
3,656
Logo Thai PBS
ด่วน! แฟลตดินแดง 19 ทรุดระหว่างรื้อถอน
ด่วน! แฟลตดินแดง 19 ทรุดระหว่างรื้อถอน เสาไฟฟ้าหักล้มทับรถเสียหาย 7 คัน เจ้าหน้าที่ระบุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากอาคารดังกล่าวกำลังรื้อถอนจึงไม่มีผู้พักอาศัย

วันนี้ (2 เม.ย.2562) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุอาคารการเคหะชุมชนดินแดง แฟลต 19 ทรุดตัวในระหว่างการรื้อถอน ซึ่งทรุดตัวพาดสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้มเอนพาดทับรถแท็กซี่จำนวน 5 คัน และรถยนต์ส่วนบุคคลอีก 2 คัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพญาไทเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยข้อมูลว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากอาคารดังกล่าวกำลังรื้อถอนจึงไม่มีผู้พักอาศัย 

 

 
เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ ระบุว่า มีการรื้อถอนแฟลตดินแดงตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะมลพิษทางอากาศ ทั้งฝุ่น การจราจรแออัด และเสียงดัง ทำให้ประชาชนร้องเรียนไปยังการเคหะฯ เมื่อมีการร้องเรียน การเคหะฯ จึงขอความร่วมมือระงับการรื้อถอนอาคารตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ในวันนี้กลับพบว่า อาจมีการลักลอบเข้ามาดำเนินการรื้อถอนในระหว่างช่วงระยะเวลาในการสั่งระงับการรื้อถอน และคาดว่าจะมีขั้นตอนบางขั้นตอนที่ไม่ถูกต้อง

เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ ขณะนี้ยังบอกสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากส่วนไหน แต่คาดว่าเกิดจากรถแบคโฮเข้าไปรื้อภายในอาคาร แต่เกิดข้อผิดพลาดของช่างที่ตามหลักจะต้องแซะเข้าไปข้างในตึก แต่กลับแซะออกมาทางถนน ทำให้ตึกสไลด์พาดเสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์

ทั้งนี้ ต่อไปจะมีการพูดคุยมาตรการต่างๆ ให้เข้มข้นขึ้น เบื้องต้นจะปิดพื้นที่บริเวณโดยรอบและสั่งหยุดการรื้อถอน เคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย 

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามประชาชนในบริเวณใกล้เคียง พบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากมีการเริ่มรื้อถอนตึกของแฟลตที่ 20 ที่อยู่ติดกันเกิดสไลด์ตัวลงมาในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอันตรายอยู่แล้ว แต่การรื้อถอนยังคงดำเนินต่อจนทำให้เกิดการทรุดตัวที่รุนแรงขึ้นของแฟลต 19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง