ทหารกองเกียรติยศ รับศพ "ทูตวีรชัย" อย่างสมเกียรติ

สังคม
3 เม.ย. 62
06:22
4,118
Logo Thai PBS
ทหารกองเกียรติยศ รับศพ "ทูตวีรชัย" อย่างสมเกียรติ
ทหารกองเกียรติยศ รับศพนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา ที่เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างสมเกียรติ โดยจัดพิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 18-24 เม.ย.นี้

วันที่ 2 เม.ย.2562 เวลา 23.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมพิธีรับศพนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน อย่างสมเกียรติ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีอดีตข้าราชการระดับสูง ผู้บริหาร และข้าราชการของกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยภริยาและญาติของเอกอัครราชทูตวีรชัยฯ เข้าร่วมด้วย

 

 

ในพิธีรับศพที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองทหารเกียรติยศ 8 นาย ได้แบกหีบศพเอกอัครราชทูตวีรชัยออกจากช่องทางออกพิเศษ เดินผ่านกองทหารเกียรติยศ โดยมีพระสงฆ์ ภริยาเอกอัครราชทูตวีรชัย และญาติถือรูปถ่ายเอกอัครราชทูตวีรชัย และกระถางธูปนำ โดยผู้บังคับกองทหารเกียรติยศสั่งแถวกองทหารแสดงความเคารพ และทหารเกียรติยศนำหีบศพขึ้นรถบรรทุกหีบศพ เพื่อญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริยาราม ราชวรวิหาร โดยจัดพิธีสวดพระอภิธรรมในระหว่างวันที่ 18-24 เม.ย.นี้

 

 

นายวีรชัย ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 00.43 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่โรงพยาบาลจอห์น ฮอปสกิน แมดิซิน ที่เมืองบัลติมอร์ มลรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ด้วยโรคโลหิตจางอย่างรุนแรงและภาวะอวัยวะภายในล้มเหลว โดยเป็นบุคคลสำคัญและทำหน้าที่อันเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศ โดยเฉพาะบทบาทนักการทูต ในฐานะหัวหน้าคณะทนายกฎหมายระหว่างประเทศ คดีปราสาทเขาพระวิหาร ที่ประเทศไทยมีข้อพิพาทดินแดนกับกัมพูชา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลื่อนศพอย่างสมเกียรติ "ทูตวีรชัย" ถึงไทยวันนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง