ผู้ประกอบการ "ถนนข้าวสาร" งดจัดงานสงกรานต์ปีนี้

สังคม
3 เม.ย. 62
12:14
21,476
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการ "ถนนข้าวสาร" งดจัดงานสงกรานต์ปีนี้
นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร ลงมติงดจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เพื่อให้ กทม.เตรียมพื้นที่ถนนข้าวสาร และรอบเกาะรัตนโกสินทร์จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ (3 เม.ย.2562) นายปียะบุตร จิวระโมไนย์กุล นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร ได้ออกแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน แจ้งงดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ ถนนข้าวสาร ประจำปี 2562 โดยระบุว่า เนื่องจากปีพุทธศักราช 2562 ถือเป็นปีแห่งมหามงคลของชาวไทยทุกคน โดยจะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย

ซึ่งรัฐบาลไทย ได้กำหนดจัดเตรียมเส้นทาง และงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ถนนข้าวสาร และพื้นที่ใกล้เคียงในเกาะรัตนโกสินทร์ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญ ที่จะมีพระราชพีธีต่างๆเกี่ยวเนื่องและมีการเตรียมปรับปรุงพื้นที่ให้สวยงาม

สมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร ในฐานะผู้จัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร ทั้งในส่วนของการจัดเตรียมพื้นที่ สำหรับพี่น้องชาวไทยและนักท่องเที่ยว ตลอดจนการจัดกิจกรรมตามประเพณี อาทิ การแสดง การประกวด การจัดพิธีทำบุญตักบาตร การจัดขบวนแห่ ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้มาร่วมกิจกรรมหาสงกรานต์ถนนข้าวสารมายาวนานกว่า 40 ปี

แต่เพื่อให้ภาครัฐและกรุงเทพมหานคร สามารถจัดเตรียมพื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง และสมพระเกียรติ คณะกรรมการบริหารสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร จึงมีมติเห็นควรว่า จะงดจัดกิจกรรมเทศกาลมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประจำปี 2562 ชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ปี 2560 ถนนข้าวสารเคยงดจัดสงกรานต์เนื่องจากถนนข้าวสารอยู่ใกล้เคียงเส้นทางจราจรที่ประชาชนจะเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ 62 : "ถนนข้าวสาร" งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ แต่เล่นน้ำได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง