เลือกตั้ง 2562 : กกต.ชลบุรีสอบปากคำ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ปมจับหัวคะแนนพลังประชารัฐ

การเมือง
3 เม.ย. 62
13:22
1,167
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : กกต.ชลบุรีสอบปากคำ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ปมจับหัวคะแนนพลังประชารัฐ
กกต.ชลบุรี สอบปากคำ 4 ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เพิ่ม หลังกล่าวหาพรรคพลังประชารัฐ จ้างหัวคะแนนชี้นำประชาชนลงคะแนนวันเลือกตั้ง ขณะที่นายสรวุฒิ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ชายที่ถูกกล่าวหาเพียงทำหน้าที่บอกลำดับเลือกตั้งกับผู้มาใช้สิทธิเท่านั้น

วันนี้ (3 เม.ย.2562) นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี เรียก 4 ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 คือ นายพายุ เนื่องจำนงค์ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมชาย เนื่องจำนงค์ พรรคอนาคตใหม่ นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง พรรคเพื่อไทย และ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ พรรคภูมิใจไทย เข้าให้ปากคำและมอบหลักฐานเพิ่มเติม


หลังกล่าวหาว่าหัวคะแนนของนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐในเขตเดียวกัน ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในวันเลือกตั้ง อ้างโน้มน้าว ชักจูงใจ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหน่วยที่ 1 สถานีอนามัยมาบไผ่ ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เลือกเบอร์ 1 และระหว่างการหาเสียงก่อนวันที่ 24 มี.ค. นายสรวุฒิ ใช้ป้ายหาเสียงจำนวนที่ กกต.กำหนด และใส่รูปบุคคลอื่นที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับพรรคใส่ในใบปลิวที่แจกคนในพื้นที่หาเสียง การสอบปากคำวันนี้ 4 ผู้สมัครได้นำคลิปวีดีโอวันเกิดเหตุและภาพถ่ายป้ายหาเสียงเลือกตั้งไปมอบให้ กกต.จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ชี้แจงว่า วันเกิดเหตุชายคนดังกล่าวทำหน้าที่บอกลำดับเลือกตั้งกับผู้มาใช้สิทธิหลังหน่วยเลือกตั้งในสถานีอนามัยมาบไผ่ เกิดฝนตก กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งต้องย้ายป้ายเข้าไปในร่ม อ้างว่า ไม่ได้บอกให้กาเบอร์ของตัวเองแต่อย่างใด พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมผู้สมัครจาก 4 พรรคถึงรวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดี ทั้งที่บางคนไม่ได้อยู่ในวันเกิดเหตุ ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่อยู่ระหว่างปรึกษาทีมกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง