เลือกตั้ง 2562 : “ธนาธร” ระบุ ไม่รู้ความผิด หมายเรียก ม.116 มั่นใจในความบริสุทธิ์ใจ

การเมือง
3 เม.ย. 62
14:58
3,311
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : “ธนาธร” ระบุ ไม่รู้ความผิด หมายเรียก ม.116 มั่นใจในความบริสุทธิ์ใจ
พรรคอนาคตใหม่แห่ขอบคุณชาว กทม.ย่านฝั่งธนบุรีและย่านเยาวราช ที่ให้โอกาสพรรค พร้อมชี้แจงหมายเรียก ม.116 ว่ายังไม่รู้รายละเอียดว่าเกิดจากกรณีใด

วันนี้ (3 เม.ย.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมคาราวานอนาคตใหม่ขอบคุณชาว กทม. ที่ให้โอกาสพรรคอนาคตใหม่ ด้วยคะแนนนิยมอันดับ 1 โดยวันนี้ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนย่านฝั่งธนบุรีและย่านเยาวราช โดยมีว่าที่ ส.ส.กทม.ของพรรคร่วมด้วย

 

นายธนาธร ระบุถึงกรณีหมายเรียกในความผิด ม.116 ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดของหมายเรียกดังกล่าวว่าเกิดจากกรณีใด แต่ยืนยันตัวเองและนายปิยบุตร แสงกนกกุล เตรียมใจไว้แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว รู้อยู่แล้วว่าต้องถูกกระทำเช่นนี้ พร้อมมั่นใจในความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง และเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะปกป้องประชาชน จากผู้ที่เป็นภัยต่อประเทศและกองทัพที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน

นายธนาธร บอกด้วยว่า 5 ปีที่ผ่านมา การต่อสู้เรียกร้องเพื่อเสรีภาพจะต้องเผชิญกับคดีความ ดังนั้นจึงเรียกร้องให้กลุ่มคนที่มีต้นทุนทางสังคม มีชื่อเสียง ไม่ควรเมินเฉยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่ยืนยันไม่ใช่เป็นการสร้างความขัดแย้งรอบใหม่

 

ส่วนกรณีท่าทีของ ผบ.ทบ.ล่าสุด นายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่พยายามยืนหยัดในการทำให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติ พร้อมเดินหน้านโยบายตามที่หาเสียงไว้ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทางที่ดี แต่สิ่งที่ ผบ.ทบ.พูดถือเป็นการทำให้ประชาชนกลับไปสู่ความหวาดระแวง สร้างความเกลียดชังมากขึ้นกว่าเดิม

ขณะที่กรณีการขายหุ้น บริษัท วี ลัค มีเดีย นั้น ยืนยันว่า ไม่ห่วงและเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง