"การบินไทย" เตือนระวังเอเย่นต์ปลอมหลอกขายตั๋วราคาถูก

สังคม
3 เม.ย. 62
18:18
1,475
Logo Thai PBS
"การบินไทย" เตือนระวังเอเย่นต์ปลอมหลอกขายตั๋วราคาถูก
การบินไทย ชี้แจงกรณีเอเย่นต์หลอกขายบัตรโดยสารราคาถูกผ่านทางออนไลน์ ไม่ได้เป็นตัวแทนขายบัตรโดยสารของบริษัทฯ แนะผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ

วันนี้ (23 เม.ย.2562) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารหรือเอเย่นต์เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารราคาถูกผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งหลงเชื่อถูกหลอกให้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ แล้วไม่สามารถใช้เดินทางได้

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ ระบุว่า ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินในสื่อออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารอย่างเป็นทางการของบริษัท การบินไทยฯ ได้จำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทยราคาถูกจากประเทศอังกฤษและเมืองอื่นๆ ในยุโรป กลับมายังประเทศไทย โดยการหลอกจำหน่ายบัตรโดยสารให้คนไทยในต่างแดน ด้วยวิธีการทำสำรองที่นั่งและส่งเอกสารสำรองที่นั่งให้ผู้เสียหายและเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ตัวแทนรายนี้ไม่ได้ออกบัตรโดยสารให้ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้เดินทางได้

ซึ่งสำนักงานขายของบริษัทฯ ที่กรุงลอนดอน ได้ประสานทำการปิดระบบไม่ให้ Best Deal Flight ทำการสำรองที่นั่งในระบบของการบินไทยได้ตั้งแต่ปี 2560 แต่เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก โดย Best Deal Flight ใช้ User ID ของตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ชื่อว่า Fly Deal Flights หรือ Fly Best Deal เข้าไปทำการสำรองที่นั่งเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหาย เมื่อบริษัท การบินไทยฯ รับทราบจึงได้ประสานทำการปิดระบบสำรองที่นั่งทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับตัวแทนจำน่ายที่ใช้ชื่อดังกล่าว และขอให้ผู้โดยสารระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ และหากมีการนำชื่อบริษัท การบินไทยฯ ไปแอบอ้างและทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป

บริษัทฯ ขอแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อบัตรโดยสาร ซึ่งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง